ศรีสะเกษ คู่รักแห่งปีฉลองทะเบียนสมรส เบื้องหน้าสรีระสังขารหลวงปู่สรวงขอพรให้ “วาเลนไทน์ วาเลนธรรม นำธรรมะสู่จิตใจให้รักมั่นนิรันดร”


เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้เป็นประธานในพิธีไหว้ครูบูชาคุณหลวงปู่สรวง ประจำปี 2564 และงาน“วาเลนไทน์ วาเลนธรรม นำธรรมะสู่จิตใจ ให้รักมั่นนิรันดร” โดยมี ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดศรีสะเกษ นางสาว ธมลวรรณ ผอ ททท สำนักงานสุรินทร์ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นำคู่รักฉลองทะเบียนสมรสให้กับคู่รักหนุ่มสาว เบื้องหน้าสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ที่ละสังขารไปนานกว่า 20 ปีแล้ว แต่ว่าสรีระสังขารไม่เน่าเปื่อย เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คู่รักได้มีการจดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย และเพื่อเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ในวันแห่งความรัก ปี2564
พระครูโกศลสิกขกิจ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) กล่าวว่า พิธีไหว้ครูบูชาคุณหลวงปู่สรวง ประจำปี 2564 และงาน“วาเลนไทน์ วาเลนธรรม นำธรรมะสู่จิตใจ ให้รักมั่นนิรันดร”ในปีนี้ มีกิจกรรมประกอบด้วย พิธีไหว้ครูบูชาคุณหลวงปู่สรวง พิธีทำบุญตักบาตร การกราบนมัสการสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ซึ่งคู่รักแห่งปี2564 ได้พากันเดินจูงมือลอดใต้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง เพื่อขอพรจากหลวงปู่สรวงให้ความรักของคู่รักทุกคู่รักมั่นยืนยาว ชั่วนิจนิรันดร การมอบทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก หลังจากนั้นคู่รักก็ได้พากันไปบันทึกภาพวันสำคัญนี้ที่จุดชมวิวผาพญากูปรี จุดชมวิวที่สวยงามตามธรรมชาติติดกับเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชา ที่สวยงาม และนั่งรถนำเที่ยวซึ่งทะเบียนรถเป็นหมายเลข กพ 14 นำคู่รักไปนั่งบนหลังช้างชมตลาดต้องชม บายตึ๊กเจียด้วย ทั้งนี้เพื่อเป็นการบูชาคุณและระลึกถึงพระคุณของหลวงปู่สรวง เพื่อเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความเข้มแข็ง และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ อีกด้วย


ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link