ม.อุบลฯ ปฐมนิเทศผู้ผ่านการคัดเลือกเพื่อปฏิบัติงาน1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย

ม.อุบลฯ ปฐมนิเทศผู้ผ่านการคัดเลือกเพื่อปฏิบัติงาน1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย
เมื่อวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมศูนย์เครื่องมือวิทยาศาสตร์ มหาวิยาลัยอุบลราชธานี โดย สำนักงานส่งเสริมบริหารงานวิจัย บริการวิชาการและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม จัดการปฐมนิเทศผู้ผ่านการคัดเลือกบุคคลเพื่อจ้างเหมาปฏิบัติงานตามโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ 1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย ประเภทนักศึกษาและบัณฑิตจบใหม่ โดยมี รองศาสตราจารย์ชวลิต ถิ่นวงศ์พิทักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัย นวัตกรรมและบริการวิชาการ พร้อมด้วยบุคลากร กล่าวต้อนรับและบรรยาข้อมูลที่จำเป็นในการลงพื้นที่ปฏิบัติงานต่อไป

ซึ่ง มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้รับผิดชอบในการลงพื้นที่ปฎิบัติงาน 15 ตำบลใน 3 อำเภอ ได้แก่ 1) อ.วารินชำราบ(ต.เมืองศรีไคต.ธาตุ ต.คำขวาง ต.โพธิ์ใหญ่ ต.สระสมิง ต.คูเมือง) 2) อ.เขมราฐ (ต.เขมราฐ ต.เจียด ต.ขามป้อม ต.หนองผือ ต.หนองสิม ต.หนองนกทา ต.นาแวง ต.แก้งเหนือ) และ 3) อ.สิรินธร (ต.ช่องเม็ก)
ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เป็น 1 ใน 80 มหาวิทยาลัยทั่วไปประเทศ ตามภูมิภาคต่าง ๆของประเทศได้ที่ตอบสนองนโยบายจาก กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ภายใต้ “พ.ร.ก. ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019” โดยมี เป้าหมายหลักของโครงการ เพื่อพัฒนากำลังคน พัฒนาทักษะใหม่ และการลดความยากจนแบบมี เป้าหมายชัดเจน (Targeted Poverty Alleviation)

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link