สืบวารินฯ จับ ลูกชายวัย 14 ลักรถให้แม่ใช้ แม่ซวยซ้ำ โดนข้อหารับของโจร

สืบวารินฯ จับ ลูกชายวัย 14 ลักรถให้แม่ใช้ แม่ซวยซ้ำ โดนข้อหารับของโจร
เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 64 เวลาประมาณ 11.00 น. พ.ต.อ.วรการ ป้องกัน ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ และพ.ต.ต.พิศาล ศุภโกศล สว.สส.ฯ ได้สั่งการให้ชุด สืบสวนชุดที่ 3 สภ.วารินชำราบ ประกอบด้วย ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา (หัวหน้าชุด) และ ร.ต.อ.ธนารัตน์ นวลงาม ด.ต.มนตรี กุลบุญญา ด.ต.บวร บัวเขียว ด.ต.อรุณ อุไรวงค์ ด.ต.นวพล ฝุ่นเงิน และ ด.ต.พัสกร อินถา ร่วมกันสืบสวนจับกุมตัวผู้ต้องกระทำความผิด 2 ราย ผู้ต้องหา 2 คน ตามหมายจับศาลเนยาวชนและครอบครัวจังหวัดอุบลราชธานี ที่1/2564 ลงวันที่ 8 ก.พ.64 คือ 1. น.ส.แพร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ และ 2. เด็กชายธนา(นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ซึ่งเป็นลูกของน.ส.แพร ผู้ต้องหาที่1 และมีภูมิลำเนาอยู่ที่เดียวกันกับน.ส.แพร พร้อมด้วยของกลาง จักรยานยนต์ยี่ห้อ HONDA รุ่น CLICK สีแดง-ดำ ทะเบียน 1กฆ-3273 ร้อยเอ็ด โดยจับกุมตัวน.ส.แพร ผู้ต้องหาที่ 1 ได้ที่ บ้านพักของน.ส.แพร ในพื้นที่ ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ในเวลาประมาณ 11.30 น. จนท.แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ รับของโจร” ส่วนเด็กชายธนา(นามสมมุติ) ผู้ต้องหาที่ 2 จับกุมตัวได้ที่ ทุ่งนาบ้านโพธิ์ ต.โพธิ์ใหญ่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ในเวลาประมาณ 13.00 น. จนท.แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน,ลักทรพย์โดยมีอาวุธ หรือร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคน” จากนั้น จนท.ชุดดังกล่าวได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 21 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความเอาไว้ที่สภ.วารินชำราบ ว่า รถจักรยานยนต์ของตน ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีแดง-ดำ ทะเบียน 1กฆ-3273 ร้อยเอ็ด โดยเหตุเกิดที่หอพักแห่งหนึ่ง ที่อยู่ด้านหลังมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ซึ่งหลังจากจนท.ตำรวจได้รับแจ้ง พ.ต.อ.วรการ ป้องกัน ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้สั่งการให้ จนท.ชุดสืบสวนชุดที่3 นำโดย ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา และ จนท.ตำรวจดังรายชื่อข้างต้น ออกทำการสืบสวนติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้
ร.ต.อ.พิชัยยุทธ บุญตา และ จนท.ชุดสืบสวนชุดที่3 ได้ไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหอพักดังกล่าว พบว่า คนร้าย จำนวน 3 คน ได้เข้ามาขโมยเอารถจยย.คันดังกล่าวในวันที่ 21 ม.ค.64 เวลา เวลาประมาณ 02.00 น. ซึ่งคนที่ลงมือก่อเหตุขโมยรถและเป็นผู้ต้องสงสัย คือ ด.ช.ธนา(นามสมมุติ) จากนั้น จนท.ชุดดังกล่าวได้ทำการสืบสวนติดตามแกะรอยคนร้ายชุดนี้ จนทราบว่า ด.ช.ธนา(นามสมมุติ) เป็นลูกชายของน.ส.แพร และรถจยย.คันที่ถูกขโมยไปนั้น น.ส.แพรได้ขับขี่อยู่ทุกวัน จนท.จึงได้ตามไปที่บ้านน.ส.แพร ตามที่อยู่ข้างต้น และพบรถจยย.คันดังกล่าว ซึ่งน.ส.แพรรับว่า เป็นรถที่ลูกชายขโมยมาให้ใช้จริง

และน.ส.แพร บอกว่าด.ช.ธนา(นามสมมุติ) ผู้เป็นลูกไปอยู่กับยายที่หมู่บ้านหนึ่งในตำบลเดียวกันนี้ จนท.จึงได้ติดตามไปแต่ไม่พบตัวอีก ต่อมาจนท.สืบทราบว่า ด.ช.ธนา(นามสมมุติ) ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในครั้งนี้ ได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่ทุ่งนาแห่งหนึ่งที่ทุ่งนาบ้านโพธิ์ ต.โพธิ์ใหญ่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ จึงตามไปจับกุมตัวเอาไว้ได้
จนท.ตำรวจ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า จากประวัติและพฤติกรรมของผู้ต้องหารายนี้ ทราบว่า ไม่เคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อน แต่เคยมีพฤติกรรมลักเล็กขโมยน้อยอยู่ตลอดเวลา ซึ่งด.ช.ธนา(นามสมมุติ) ผู้ต้องหา ได้รับสารภาพว่า ได้ขโมยรถคันดังกล่าว จริง โดยนำรถไปให้น.ส.แพร ผู้เป็นมารดา เอาไว้ใช้ขับขี่ ที่ทำไปก็เพราะความคึกคะนอง โดยเข้าไปกับเพื่อนอีก 2 คน แต่ตนเป็นคนลงมือก่อเหตุ และการก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ตนทำ จนท.จึงควบคุมตัว 2 แม่ลูก ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ที่ยังเป็นเยาวชนและหลบหนีไปนั้น จนท.สืบรู้แล้วว่าเป็นใคร และได้เร่งติดตามจับกุมตัวแล้ว คาดว่า ไม่นานคงจับกุมตัวได้อย่างแน่นอน

ทีมข่าวอุบลฯ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link