“ถาวร – บิ๊กแป็ะ !! ร่วมมอบทุนการศึกษา และอุปกรณ์การกีฬา รวมทั้งถุงยังชีพ ให้นักเรียน-นักศึกษา-ประชาชน ที่ได้รับผล กระทบโควิด -19 ในเขต มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง !!

“ถาวร – บิ๊กแป็ะ !! ร่วมมอบทุนการศึกษา และอุปกรณ์การกีฬา รวมทั้งถุงยังชีพ ให้นักเรียน-นักศึกษา-ประชาชน ที่ได้รับผล กระทบโควิด -19 ในเขต มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง !!

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 09.30 น.ณ โรงเรียนมีนบุรี เขตมีนบุรี กทม.จัดพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน/นักศึกษา จำนวน 215 ทุน ได้รับเกียรติจาก นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานพิธีฯ พร้อมด้วย พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ,นายคำรณ บำรุงรักษ์ อดีตรองประธานสภา กรุงเทพมหาคร พร้อมคณะ เข้าร่วมกิจกรรมการมอบทุนฯ

โดยมี นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส. กทม.เขตมีนบุรี พรรคพลังประชารัฐ ,นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ,นายทินกร ปลอดภัย นายกสโมสรกีฬามีนบุรี,นายไพโรจน์ จันทรอด ผอ.เขตมีนบุรี ,นายชูศักดิ์ เหมสุวรรณ ผอ.โรงเรียนมีนบุรี,พ.ต.อ.ดร.พรเทพ สูติปัญญา รอง ผบก.น.3,พ.ต.อ.สุรพล ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี, ผู้แทนชมรมชาวใต้หนองจอก, ประชาชน,ผู้แทนชมรมชาวใต้ร่มเกล้า,ผู้แทนชมรมชาวใต้บางนา, ผู้ปกครอง นักเรียน/นักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งมี พ.ต.ต อรุณ ทวีปะ ได้กล่าววัตถุประสงค์การจัดงานฯ หลังจากนั้น นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ร่วมกล่าวให้โอวาท พร้อมกับร่วมมอบทุนการศึกษา จำนวน 215 ทุน ให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ รวมทั้งครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั้งหมดจำนวน 14 โรงเรียนในเขตมีนบุรีและเขตพื้นที่ใกล้เคียง

ต่อมาเวลา 11.00 น.นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล,นายชาญวิทย์ วิภูศิริ ส.ส.กทม.เขตมีนบุรี พรรคพลังประชารัฐ, ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ,นายคำรณ บำรุงรักษ์ อดีตรองประธานสภา กรุงเทพมหาคร พร้อมคณะ ได้ร่วมเดินทางไปยัง เคหะฉลองกรุง เขตหนองจอก เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน โดยมี นายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม.เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ,คุณทินกร ปลอดภัย นายกสโมสรกีฬามีนบุรี, นายณรงค์ รัสมี และเจ้าหน้าที่ อปพร.เขตหนองจอก และประชาชนร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

หลังจากนั้น ร่วมมอบทุนเด็กกำพร้า จำนวน 20 ทุน รวมทั้ง ส่งมอบเครื่องออกกำลังกาย และร่วมมอบอุปกรณ์ซ้อมมวย และเสื้อกีฬา โดยใช้งบประมาณจากการจัดมหกรรมแข่งขันชกมวยการกุศล ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดาได้ให้เกียรติมาร่วมงาน เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา

หลังจากนั้นเวลา 13.00 น.นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปที่โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช ลาดกระบัง เพื่อร่วมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง จำนวน 500 ชุด ให้ประชาชน เคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมกล่าวให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชน โดยมีนายธนิก ชินปัญจะพล ที่ปรึกษา รมช.คมนาคม และกลุ่ม ชมรมชาวใต้ร่มเกล้า ลาดกระบัง ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้จัดให้มีการลงทะเบียนและผ่านจุดคัดกรอง เว้นระยะห่าง 1 เมตร เพื่อป้อง กันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการเข้มงวดของของรัฐบาลและศบค.อย่างเคร่งครัด

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมมอบทุนการศึกษาในเขตมีนบุรี ในวันนี้ ได้เล็งความสำคัญของนักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ รวมทั้งครอบครัวมีความยากจน เราควรที่จะสนับสนุนดูแลเป็นอย่างดี เพื่อให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา เหล่านี้เป็นกำลังหลักของชาติ และยังเป็นการแบ่งเบาภาระให้ครอบครัวอีกด้วย สำหรับที่เคหะฉลองกรุง เขตหนองจอก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับเชิญจาก นายถาวร เสนเนียม ให้มาร่วมงานแข่งขันชกมวยการกุศล เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ปีที่ผ่านมา ได้เล็งเห็นว่า เยาวชนควรมีอุปกรณ์กีฬา จึงยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนเครื่องกีฬา ซึ่งทำแบบนี้มาตลอดในระหว่างดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อประสานระหว่างตำรวจกับประชาชน เช่นเดียวกับวันนี้ ที่อยากสนุบสนุนให้เยาวชนมีอุปกรณ์กีฬาได้ใช้ออกกำลังกาย ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้แข็งแรง รวมทั้งประชาชนเคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งวันนี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสมาร่วมมอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และขอให้พี่น้องประชาชนอดทนในสถานการณ์ดังกล่าว”เราจะผ่านไปด้วยกัน”ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานในพื้นที่ที่ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน

สำหรับเรื่องการลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าตัดสินใจจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แต่ยังไม่ได้พร้อม 100% ส่วนที่มีการส่ง ส.ค.ส.ให้ชาว กทม.ถือเป็นการสวัสดีปีใหม่ปกติ ส่วนข่าวที่ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สนับสนุนตน ในขณะที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ให้การสนับสนุนส่งนางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา จะกลายเป็นความขัดแย้งหรือไม่นั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวกับผม เพราะผมไม่ใช่สมาชิกพรรค แต่ยอมรับมีความสนิทใกล้ชิดกับ พล.อ.ประวิตร เพราะเคยเป็นผู้บังคับบัญชาสมัย ผมเป็น ผบ.ตร. ส่วนจะสนับสนุนผมหรือไม่ ไม่ทราบ เพราะพรรคเดียวกัน คนละพวกก็มีเยอะ พวกเดียวกัน คนละพรรคก็มี จะให้ปฏิเสธว่าไม่รู้จัก พล.อ.ประวิตร ก็คงไม่ได้ เพราะท่านเป็นผู้บังคับบัญชา ถ้าบอกว่าไม่รู้จัก ก็จะเป็นการเนรคุณ แต่ผมไม่ได้ไปขอให้ท่านสนับสนุน เพราะหากไปขอ ก็จะทำให้ท่านต้องอึดอัด ผมไม่ใช่คนที่ชอบสร้างความอึดอัดให้ผู้ใหญ่ ในด้านนโยบาย ก็ทำไปบ้างแล้ว ผมเป็นคนทำเอง คิดเอง จับต้องได้ ไม่ขายฝัน หากแพ้ก็ไม่เสียใจ แต่คงขาดโอกาสที่จะช่วยเหลือชาว กทม.เท่านั้นเอง เพราะยังมีความรู้ความสามารถที่จะช่วยพัฒนา กทม.พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าว

ด้านนายถาวร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่า พร้อมให้การที่สนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ที่มีกระแสข่าวเตรียมลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.โดยระบุว่า ต้องแยกเรื่องความสัมพันธ์ ระหว่างพรรคการเมืองกับเรื่องส่วนตัวออกจากกัน เพราะเขตหนองจอกนั้น ตนเองมีความคุ้นเคยกับนายศิริพงษ์ ที่สนใจกีฬาและจัดแข่งขันชกมวยด้วยกันมาตลอด ขณะที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ก็สนใจกีฬา เพราะเคยเป็นลักบี้มาก่อน จึงมีความคุ้นเคยกัน พอมีกิจกรรมทึ่เกี่ยวข้องกับกีฬา ไม่จำเป็นว่าอยู่พรรคการเมืองใด หากเป็นพรรคพวกกัน เพื่อนกัน ก็จะมาร่วมงานกันเสมอ ดังนั้น ต้องแยกเรื่องกีฬากับการเมือง ส่วนอนาคตหากมีการประกาศจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จะยังสนับสนุน พล.ต.อ.จักรทิพย์ หรือไม่นั้น นายถาวร กล่าวว่า ตนสนับสนุนทุกคนที่เป็นคนดี และมั่นใจว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็นคนดี แต่เมื่อไหร่ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีมติส่งผู้สมัครในนามพรรค ก็จะต้องอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์และทำตามมติพรรค แต่ขณะนี้เป็นเรื่องของพี่น้องพ้องพี่ เมื่อมีกิจกรรมตรงไหนก็ไปทำร่วมกัน เนื่องจากคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปปัตย์ยังไม่มีมติจะส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.หรือไม่ ตนตอบแทนไม่ได้ เพราะไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นายถาวร ได้ฝากให้ชาวมีนบุรี-หนองจอก-ลาดกระบัง พิจารณา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ไว้ในอ้อมใจ สำหรับรับใช้ชาว กทม.นายถาวร กล่าวทิ้งท้าย!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link