ติดโล้โก้หลา ข่าว!!! หวังตบตาเจ้าหน้าที่ผ่านด่านสะดวก ขนแรงงานต่างชาติ มาเต็มรถตู้

ติดโล้โก้หลา ข่าว!!! หวังตบตาเจ้าหน้าที่ผ่านด่านสะดวก ขนแรงงานต่างชาติ มาเต็มรถตู้

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2561 พ.อ. พิเชษฐ์ หัสดีผง รอง ผบ.ฉก. ลาดหญ้า จ. กาญจนบุรี ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้กวดขันเรื่องแรงงานต่างชาติ หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงสั่งการให้ ร.ท.ฉัตรชัย เหง้าพรหมมินทร์ ผู้บังคับหมวดลาดตระเวนที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ นำกำลังร่วมกับ ร.ต.อ.สุรพล ชูช่าง รอง สว.ตม.จ.กาญจนบุรี ร.ต.อ. ภาณุวัฒน์ การค้าดี รอง สวป.สภ.สังขละบุรี กองร้อย ตชด.134 กองร้อย อส.อ.สังขละบุรี ร่วมกันตั้งจุดตรวจถาวร สะพานรันตี หมู่ 1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จะมีขบวนการขนแรงต่างชาติเข้ามาหางานทำในพื้นที่

กระทั่งสังเกตเห็นรถต้องสงสัยตามที่ได้รับรายงาน เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุด เข้าทำการตรวจค้น ภายนอกรถมีการติดสติกเกอร์ “ข่าว บันทึกเทปโทรทัศน์” รถตู้ หมายเลขทะเบียน ฮท 6023 ยี่ห้อโตโยต้าสีบอร์นเงิน ตรวจสอบภายในรถ พบแรงงานต่างด้าว 9 คน สัญชาติเมียนมา พร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า ไม่มีเอกสารการเดินทางและไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ โดยมี นายสุชาติ เนียมทอง อายุ 31 ปี เป็นผู้ขับรถนำพามา

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุชาติ เนียมทอง ให้การสารภาพว่าได้นำแรงงานต่างชาติมาจากบ้านซองกาเรีย ผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ได้ขับรถตู้มารับเพื่อที่จะขนแรงงานต่างชาติ ทั้ง 9 คนไปหางานทำในตัวจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จึงจับกุมทั้งหมด ส่งให้ ตม.สังขละบุรี ดำเนินคดีตามกฏหมายและผลักดันแรงงานต่างด้าวส่งกลับประเทศ

Cr. ปธ.อส.ตร.และโครงข่าย ตาสับปะรดช่อง3 จังหวัด กาญจนบุรี สุขนิพล เหลืองพฤกษชาติ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link