ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่บัญชาการสั่งสนธิกำลังเร่งระงับเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บเส้นมันสัมปะหลัง บริษัท ทรัพย์สถาพร

ผู้ว่าฯอยุธยา ลงพื้นที่บัญชาการสั่งสนธิกำลังเร่งระงับเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บเส้นมันสัมปะหลัง บริษัท ทรัพย์สถาพร

วันที่ 16 ก.พ เวลา 19.45 น. นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ หลังได้รับรายงานเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโกดังเก็บมันแห้ง บริษัท ทรัพย์สถาพร เลขที่ 90 หมู่ 4 ตำบลปากจั่นอำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงเดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ โดยมี นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายสันต์ สร้อยแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

นายสรณต ณศรี โต นายอำเภอนครหลวง พ.ต.อ นิวัฒน์ การสิทธิ์ ผกก.สภ.นครหลวง
กำนันผู้ใหญ่บ้าน อาสากู้ภัย ปภ.ศูนย์เขต2 สุพรรณบุรี และรถดับเพลิงกว่า 30 คัน สนธิกำลังเข้าดับเพลิงในจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นโกดังกลาง ขนาดใหญ่ ความยาว 200 เมตร ความสูง 30 เมตร กว้าง 50 เมตร บรรจุเส้นมันสำปะหลังแห้ง ประมาณ 2,000 ตัน พบแสงเพลิงและกลุ่มควันจำนวนมาก พวยพุ่งออกมาตรงช่วงบริเวณหลังคาโกดัง เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถกระเช้าน้ำระดมฉีดด้านบนเพื่อควบคุมไฟป้องกันการถล่มลงมา ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากหลังคาโกดังมีความสูง แสงเพลิงระอุอยู่ด้านในภายโกดัง เจ้าหน้าระดมกำลังรถดับเพลิงอีกชุดก็พยายามใช้น้ำฉีดสกัดกั้นภายในโกดัง อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง

โดยนายสรณต นายอำเภอนครหลวง รายงานว่า จากการสอบถามพนักงานขณะเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่ สายพานใช้เดินงานตามปกติ จู่ๆ สายพานเกิดประกายไฟและลุกลามไหม้ขึ้นไปยังหลังคาโกดัง
อย่างไรก็ตาม ต้องรอควบคุมเพลิงให้ได้ก่อนส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานยังบริเวณจุดเกิดเหตุอีกครั้งถึงสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้
ขณะนี้ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ อสม ในพื้นที่ตำบลปากจั่น ตำบลนครหลวง และตำบลบ่อโพง ว่ามีประชาชนได้ผลกระทบจากกลุ่มควันหรือไม่เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link