ตร.วารินชำราบ จับพ่อค้ายาบ้า พร้อมของกลาง 17,179 เม็ด คาด่าน.!

ตร.วารินชำราบ จับพ่อค้ายาบ้า พร้อมของกลาง 17,179 เม็ด คาด่าน.!
วันนี้ (17 ก.พ. 64) เวลา 02.15 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมพจน์ หอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลฯ พ.ต.อ.วรการ ป้องกัน ผกก.สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ พ.ต.ท.อัครพงษ์ สอนสุภาพ รอง ผกก.ป.สภ.วารินฯ พ.ต.ต.คุณณรงค์. กุลหอม สวป.ฯ ได้สั่งการให้ร.ต.อ.อุทัย คำแน่น รอง สวป.สภ.วารินชำราบ พร้อมด้วย ด.ต.ทรงศักดิ์ รักดี ด.ต.อุทัย คำภาทู ด.ต.ศักดิ์รินทร์ ส่งสุข ด.ต.สนธยา สุขแสวง ส.ต.อ.วิทยา วิสาการ ส.ต.ท.นรากร ทองคำใส และ ส.ต.ท.วราวุฒิ มุ่งสิน ได้ร่วมกันจับกุม นายสมบูรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) จำนวน 17,179 เม็ด 2.โทรศัพท์ 1 เครื่อง 3.ตรวจยึดรถยนต์เก๋ง โตโยต้าวีออส สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กฉ 3712 ศรีสะเกษ จำนวน 1 คัน และแจ้งข้อกล่าวหา “ ร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้า รพ.สต.เพียเพ้า ถนนเลี่ยงเมือง ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี
ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ(ไม่ประสงค์ออกนาม) ว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า) จาก อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ เข้ามาในเขตพื้นที่ อ.วารินชำราบ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นผู้บังคับบัยชาจึงสั่งการให้ ร.ต.อ.อุทัย คำแน่น รองสวป.สภ.วารินชำราบ นำกำลังจนท.ชุดสายตรวจ ตั้งจุดตรวจสกัดที่บริเวณ บริเวณหน้า รพ.สต.เพียเพ้า ถนนเลี่ยงเมือง ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ต่อมา เวลาประมาณ 02.15 น. ของวันเดียวกันนี้ ( 17ก.พ.64) ได้มีรถเก๋งคันดังกล่าวข้างต้น วิ่งเข้ามายังจุดตรวจ จนท.จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถ เพื่อจะทำการตรวจค้น ขณะเดียวกันนายสมบูรณ์ (ทราบชื่อภายหลัง ) ซึ่งเป็นคนขับ กับพวกอีก 2 คน ได้เปิดประตูรถและวิ่งหลบหนี จนท.ชุดดังกล่าวได้วิ่งติดตาม และจับกุมตัวนายสมบูรณ์ (สงวนนามสกุล) เอาไว้ได้ ส่วนอีก 2 คน สามารถวิ่งฝ่าความมืดหลบหนีไปได้
จากนั้น จนท.ได้ทำการตรวจค้นตามตัวนายสมบูรณ์ แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงนำนายสมบูรณ์ มาที่รถเก๋งคันดังกล่าว เพื่อทำการตรวจค้นรถ ซึ่งผลการตรวจค้นภายในรถพบ ถุงพลาสติกแบบหูหิ้ว สีขาวใส ภายในมีห่อกระดาษเทียนไขพันด้วยเทปกาวจำนวน 3 ห่อ วางอยู่บริเวณที่พักเท้าฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า โดยแต่ละห่อมีห่อย่อยห่อด้วยกระดาษสีขาวมีอักษรตัว A สีเขียว จำนวน 9 ห่อ และภายในห่อดังกล่าวมีถุงเปิดปิดสีน้ำเงินจำนวน 8 ถุง และถุงสีชมพู จำนวน 2 ถุง โดยนายสมบูรณ์ รับว่า เป็นถุงยาเสพติด(ยาบ้า) ซึ่งภายในแต่ละถุงบรรจุบรรจุยาบ้าสีส้มและสีเขียว โดยสีส้ม จำนวน 17,161 เม็ด และสีเขียว 18 เม็ด รวมยาบ้าทั้งสิ้น 17,179 เม็ด
จนท.ตำรวจ สอบถามนายสมบูรณ์ รับว่า ยาเสพติดจำนวนดังกล่าว ตนได้ร่วมกับ 2 ผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ คือนายบาส อายุ 23 ปี และนายโป้ อายุประมาณ 40 ปี เป็นชาว ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ทั้งคู่ รับจ้างขนไปส่งให้กับลูกค้าที่จ.ศรีสะเกษ จริง โดยตนทำหน้าที่ขับรถเท่านั้น ส่วนนายบาสและนายโป้ ทำหน้าที่ติดต่อกับลูกค้าในการส่งยาบ้า จากนั้น จนท.ชุดจับกุม ได้ควบคุมตัวนายสมบูรณ์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ติดตาม ผู้ต้องหา 2 คน ที่หลบหนี มาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

ทีมข่าวอุบลฯ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link