ราชบุรี – เร่งช่วยเหลือ 2 ผัวเมียป่วยโรคร้าย ครอบครัวแตกเพราะบ้านพุพัง

ราชบุรี – เร่งช่วยเหลือ 2 ผัวเมียป่วยโรคร้าย ครอบครัวแตกเพราะบ้านพุพัง

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 73/1 หมู่ 2 ต.คุ้งกระถิน อ.เมือง จ.ราชบุรี นางสาวลัดดา อ่อนน้อม อายุ 46 ปี และนายวิรัช ฤทัยธนานนท์ อายุ 44 ปี สองสามีภรรยา ป่วยเป็นโรคร้าย และเคราะห์ซ้ำยังประสบอุบัติเหตุ จนมีอาการหลงๆลืมๆ หลังเข้ารับการรักษาทั้งคู่มีการอาการแทรกซ้อน หลายโรครุมเร้า ทั้งแขนขาอ่อนแรง ที่สำคัญจากการเกิดอุบัติในครั้งนั้น ทำให้ครอบครัวของตนต้องผ่อนชำระหนี้ในค่ารักษาและค่าเสียหายอีก 5 หมื่นบาท มินำซ้ำเคราะห์ซ้ำกรรมซัด บ้านที่อาศัยอยู่สภาพบ้านไม้ยกพื้นมีใต้ถุนสูง ทุกวันนี้หลังคาสังกะสีรั่ว ทั้่งตัวบ้านผุพังจะพังมิพังแล่ สภาพไม่มั่นคงต่อการอยู่อาศัย จึงทำให้ 2 ผัวเมียต้องมาอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านแทน ถึงหน้าฝนตกหนักไม่สามารถอยู่อาศัยได้ ทำให้ครอบครัวที่เคยอยู่อาศัยด้วยกัน 7 คน ต้องแยกย้ายไปอยู่ที่อื่น รอเพียงหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้

ล่าสุด นางดลตรี แสงสุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาด จ.ราชบุรี พร้อมนายวินัย เจียมจันทรเศขร ผู้แทน น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) , พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ราชบุรี , นายสุวัฒน์ อมรธีระกุล นายก อบต.คุ้งกระถิน พร้อมหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าเยี่ยมช่วยเหลือพร้อมให้กำลังใจต่อครอบครัว น.ส.ลัดดา อ่อนน้อม และนายวิรัช ฤทัยธนานนท์ โดยได้นำเงินจำนวนหนึ่ง และเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตไปมอบให้ เพื่อการช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมจัดทำข้อมูลครอบครัว เพื่อเตรียมตัวให้การช่วยเหลือระยะยาว

นางดลตรี แสงสุวรรณ รองนายกเหล่ากาชาด จ.ราชบุรี กล่าวว่า หลังจากการเข้าเยี่ยมครอบครัวดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า ทั้งสองสามีภรรยาเป็นผู้ป่วยทั้ง 2 ราย และบ้านผุพัง ซึ่งวันนี้ทางกาชาด ได้ลงมาช่วยเหลือโดยการมอบเงินช่วยเหลือ พร้อมนำข้าวสารอาหารแห้ง น้ำ มาช่วยเหลือในเบื้องต้นไปก่อน และจะนำข้อมูลเสนอท่านนายกเหล่ากาชาด ให้การช่วยเหลือระยะยาว โดยจะเสนอช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านที่ผุพังให้ และทางตัวแทนของท่าน ส.ส.กุลวลี ได้มอบเงิน และเครื่องอุปโภคบริโภค เสื้อผ้ามามอบให้ด้วย นอกจากนี้ นายกอบต.คุ้งกระถิน ได้เข้ามาดูแลความเป็นอยู่ในเบื้องต้นไปก่อน อย่างเช่นห้องน้ำผุพัง ทางอบต.จะเข้ามาดูว่า สามารถซ่อมแซมสร้างให้ใหม่ได้ก่อนหรือไม่ ขณะที่ทาง พมจ.ราชบุรี ได้เข้ามาจัดทำฐานข้อมูล เพื่อเตรียมเสนอให้การช่วยเหหลือเช่นเดียวกัน

สำหรับท่านใดอยากให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาราชบุรี เลขบัญชี 705-0-06148-4 ชื่อบัญชี น.ส.ลัดดา อ่อนน้อม หรือโทรสอบถามข้อมูลได้ที่โทร. 064-4507-670 นางสาววีราภรณ์ ฤทัยธนานนท์ บุตรสาว

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link