ศรีสะเกษ หาดบ้านแก้ง กลืน 3 ชีวิต หนุ่มนักท่องเที่ยวจากเขื่องใน 2 หนุ่ม เมากอดคอกันโดดน้ำแล้วนั่งจมน้ำเสียชีวิตใต้แม่น้ำมูล ขณะที่เด็กชาย 13 ปีพลัดตกน้ำ ค้นหานานกว่า 5 ชั่วโมง จึงพบศพอยู่ใต้น้ำ


เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ รถฉุกเฉิน รพ.ศรีสะเกษ จำนวน 2 คัน ได้เร่งนำตัว นายอรรถชัย ฝอยทอง อายุ 18 ปี และ นายเอกภพ แววศรี อายุ 26 ปี ชาว อ.เขื่องใน จ. อุบลราชธานี ซึ่งได้จมอยู่ใต้น้ำนานกว่า 20 นาทีที่บริเวณหาดบ้านแก้ง หมู่ 2 ต.คูซอด อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหาดที่แม่น้ำมูลไหลผ่าน เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ โดยแพทย์และพยาบาล รพ.ศรีสะเกษ ได้ระดมกันช่วยชีวิตของหนุ่มทั้ง 2 คนอย่างเต็มที่แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ เนื่องจากว่า ทั้ง 2 คน ได้เสียชีวิตที่บริเวณบนแพหาดบ้านแก้งแล้ว ก่อนที่จะถูกส่งตัวมายัง รพ.ศรีสะเกษ
ต่อมา พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทองพูน ประกอบกิจ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุจึงได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่า บริเวณเกิดเหตุเป็นแพจำหน่ายอาหารที่สร้างยื่นลงไปในแม่น้ำมูล พบ นายสำเนียง เป้งทอง อายุ 55 ปี และ นายสิทธิพร เป้งทอง อายุ 16 ปี 2 พ่อลูกซึ่งเป็นเจ้าของแพจำหน่ายอาหารและเป็นผู้ที่ลงไปในแม่น้ำมูลและได้ลงไปงมเอาร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนขึ้นมาจากน้ำ ซึ่งได้ร่วมกันให้การเบื้องต้นว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตมาด้วยกันประมาณ 6 คน และได้นั่งดื่มเหล้ากันจนเมามาย ต่อมาเวลาประมาณ 15.45 น.วันนี้ (20 ก.พ. 64) เพื่อนที่มาด้วยกันได้แจ้งให้พนักงานของแพจำหน่ายอาหารทราบว่า เพื่อน 2 คนกอดคอกันโดดลงไปในน้ำแล้วยังไม่โผล่ขึ้นมา ดังนั้นพวกตนจึงได้กระโดดลงไปที่บริเวณทั้ง 2 คนจมใต้น้ำ และพบว่าทั้ง 2 คน นั่งกอดคอกันจมน้ำอยู่ที่พื้นทรายใต้ท้องแม่น้ำมูลซึ่งลึกประมาณ 3 เมตร พวกตนจึงได้ช่วยกันรีบดึงเอาร่างของทั้ง 2 คนขึ้นมาจากน้ำและมีพลเมืองมาช่วยกันปั้มหัวใจ จากนั้นได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษทราบ และมีรถฉุกเฉิน รพ.ศรีสะเกษนำตัวทั้ง 2 คนส่งไปยัง รพ.ศรีสะเกษและทั้ง 2 คนได้เสียชีวิตในที่สุด
ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะที่ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ และ พ.ต.ท.ทองพูน กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น ได้รับแจ้งจากเด็ก น.ร.ที่พากันมาเที่ยวเล่นน้ำว่า บริเวณแพจำหน่ายอาหารใกล้กันกับที่เกิดเหตุครั้งแรก ด.ช.พงศกร เพชรพลอย หรือน้องโปเต้ อายุ 13 ปี อยู่บ้านชีทวน ต.ชีทวน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี น.ร.ชั้น ม.1 ร.ร.เขื่องในพิทยาคาร มาเที่ยวเล่นน้ำกับเพื่อนประมาณ 20 คนได้จมน้ำหายไปตั้งแต่เวลา 13.20 น.วันเดียวกันนี้ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยร่วมใจศรีสะเกษนำเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมางมหาร่างของเด็กชายที่จมน้ำหายไปใต้แม่น้ำมูลนานกว่า 5 ชม.แล้ว จนกระทั่งเวลา 18.40 น. วันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงพบร่างของ ด.ช.พงศกร จมอยู่ใต้แม่น้ำมูลอยู่ห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำร่างของ ด.ช.พงศกร ขึ้นมาบนตลิ่ง ท่ามกลางเสียงร่ำไห้อย่างว่าเวทนาของญาติพี่น้องและเพื่อน น.ร.ที่มาด้วยกันประมาณ 20 คน
ด.ญ.รัตน์ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี เพื่อน น.ร.ชั้น ม.1 ที่มาด้วยกันเล่าว่า ตนมาเที่ยวเล่นน้ำกับเพื่อนประมาณ 20 คน แต่ปรากฏว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันนี้ พวกตนจะพากันเดินทางกลับ แต่ปรากฏว่า ไม่มีใครพบโปเต้ พบเพียงเสื้อผ้า กระเป๋าเงิน มือถือและรองเท้า วางอยู่ พวกตนจึงได้ช่วยกันตามหาโปเต้แต่ว่าไม่พบ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ ตร.ทราบและพบว่า โปเต้จมน้ำเสียชีวิตแล้ว ทำให้พวกตนเสียใจมาก
พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ที่หาดบ้านแก้งวันนี้ มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมดจำนวน 3 คน ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวมาจาก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี โดย 2 รายแรกคาดว่าเมาแล้วพากันลงไปเล่นน้ำแล้วกอดคอกันจมน้ำเสียชีวิต ส่วนน้องโปเต้ อายุ 13 ปี มาเที่ยวกับเพื่อนแล้วพลัดตกลงไปในน้ำเสียชีวิต ตนขอฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวเล่นน้ำที่หาดบ้านแก้งว่า หากจะมาเล่นน้ำควรที่จะระมัดระวังป้องกันตนเองด้วย โดยการสวมเสื้อชูชีพและหากว่า ว่ายน้ำยังไม่เป็นก็ไม่ควรที่จะมาลงเล่นน้ำ และฝากถึงผู้ปกครองว่าควรดูแลบุตรหลานของตนเองให้ดีไม่ควรปล่อยให้เด็กมาเล่นน้ำตามลำพังอย่างเด็ดขาดเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำที่อาจจะทำให้ถึงกับเสียชีวิตได้


ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link