ศรีสะเกษ คืบหน้านักเรียน ม.2 ถูกครูซิ่งปิคอัพพุ่งชนยังไม่รู้สึกตัว ผอ.รพ.ยืนยันรักษาฟรีไม่มีค่ารักษาพยาบาล ขณะที่แม่น้องน้ำฟ้าเหยื่อครูซิ่ง ขอบคุณแพทย์พยาบาลที่ดูแลอย่างเต็มที่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ด.ญ.พิมพ์พิกา เสาะประโคนหรือน้องฟ้า อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.10 บ้านตาเสก ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ น.ร.ชั้น ม.2 ร.ร.บ้านสามเส้า ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ปิคอัพพุ่งชน เมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 24 ม.ค. 2564 ที่บริเวณบ้านหลักหินใหม่ ต.บักดอง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ขณะที่กำลังขับรถ จยย.จะกลับบ้าน โดยรถปิคอัพได้พุ่งข้ามเลนมาชนรถ จยย.ที่น้องฟ้าเป็นคนขับมาโดยมีเพื่อนนั่งซ้อนท้ายมา ทำให้ร่างของน้องฟ้ากระเด็นตกจากรถ จยย.ที่ขับมา ศีรษะกระแทกพื้นอย่างแรง แขน 2 ข้าง ขา 2 ข้างหัก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนเพื่อนที่นั่งซ้อนท้ายมาบาดเจ็บเล็กน้อย น้องฟ้าได้พักรักษาตัวในห้อง ไอ ซี ยู ที่ รพ.ศรีสะเกษ มานานร่วม 1 เดือน เพิ่งจะได้ออกจากห้อง ไอ ซี ยู เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา โดยขณะนี้ น้องฟ้ายังไม่รู้สึกตัวแต่อย่างใด ซึ่งคู่กรณีที่ขับรถปิคอัพพุ่งชนน้องฟ้าเป็นข้าราชการครูอยู่ที่ ร.ร.มัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในเขต อ.ขุนหาญ โดยตั้งแต่เกิดเหตุครูไม่เคยมาเยี่ยมอาการของน้องฟ้าเลย ขณะที่มีผู้ใจบุญพากันมาบริจาคเงินมาให้การช่วยเหลือน้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 21 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคาร4ชั้น 3 เตียง 5 รพ.ศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ร.ต.ท.หญิงกัลยาณี วรรณภาสนี หน.กลุ่มงานบริหารงานทั่วไป คณะแพทย์ พยาบาล ได้ไปตรวจอาการของ ด.ญ.พิมพ์พิกา เสาะประโคนหรือน้องฟ้า อายุ 14 ปี ที่ประสบอุบัติเหตุพักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศรีสะเกษ ซึ่งจนถึงขณะนี้น้องฟ้ายังไม่รู้สึกตัวแต่อย่างใด มีอาการตอบสนองบ้างเวลาแม่น้องฟ้าจับมือ โดยมี นางสาว ปิยฉัตร เสาะประโคน อายุ 34 ปี แม่ของน้องฟ้า คอยเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่ง นพ.ชลวิทย์ ได้ตรวจดูอาการของน้องฟ้า พบว่า อาการบาดเจ็บแขนหักขาหักเริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่ว่า อาการทางสมองยังไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร ซึ่ง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ ได้มอบกระเช้าเครื่องดื่มบำรุงกำลังให้กับแม่ของน้องฟ้าเพื่อจะได้บำรุงสุขภาพ เนื่องจากว่า ได้เฝ้าไข้น้องฟ้าด้วยความรักความห่วงใยลูกสาวคนโตมานานร่วม 1 เดือนแล้ว
นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า เรื่องความเจ็บป่วยของน้องฟ้าถือว่าเป็นภารกิจที่สำคัญของทาง รพ.ศรีสะเกษที่จะต้องให้การดูแลรักษาพยาบาลอย่างเต็มที่ แต่ว่าเรื่องนี้มีปัญหาเรื่อง พรบ.ของรถ จยย.ที่น้องฟ้าขับขี่ เนื่องจากว่า พรบ.รถของน้องฟ้าและรถปิคอัพของคู่กรณีก็ขาดอายุ ไม่ได้ต่อ พรบ. ซึ่งตรงจุดนี้จะมีคุ้มครองกลางผู้ประสบภัยจากรถที่ดูแลอยู่แล้ว โดยจะมีวงเงินช่วยเหลืออยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนถ้าเกินวงเงินจำนวนนี้ไม่ว่าจะเป็นกี่แสนกี่ล้านก็ตาม น้องฟ้าก็จะสามารถใช้สิทธิ์บัตรทองของตนเองรักษาพยาบาลได้อย่างเต็มที่อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นกรณีของน้องฟ้าจะไม่ต้องเสียเงินในการรักษาพยาบาลแม้แต่บาทเดียว แต่ครอบครัวของน้องฟ้าจะมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิต เช่น ค่าเดินทางที่จะต้องมาเยี่ยมน้องฟ้า เนื่องจากว่าการพยากรณ์โรคต่อไปเป็นอาการทางสมองก็จะต้องใช้เวลาพอสมควร กว่าที่สมองและร่างกายของน้องฟ้าจะฟื้นฟูขึ้นมา ตรงนี้ก็จะต้องเป็นภาระค่าใช้จ่ายส่วนตัวของแม่น้องฟ้า ซึ่งค่ารักษาพยาบาลที่ รพ.ศรีสะเกษจะไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพราะว่า รักษาพยาบาลฟรีตามสิทธิ์บัตรทองอยู่แล้ว ตนได้กำชับแพทย์ พยาบาลให้ดูแลรักษาพยาบาลน้องฟ้าอย่างเต็มที่เพื่อให้น้องฟ้าหายป่วยโดยเร็วที่สุด

ทางด้าน นางสาวปิยฉัตร เสาะประโคน อายุ 34 ปี แม่ของน้องฟ้า กล่าวว่า ตนต้องขอกราบขอบพระคุณ ทุกหน่วยงานรวมทั้งผู้ใจบุญทั่วประเทศที่ได้ให้การช่วยเหลือบริจาคเงินเข้ามาให้ตนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น เป็นค่าแพมเพิส ครีมอาบน้ำ กระดาษชำระ เป็นต้น ส่วนค่ารักษาพยาบาลไม่ได้เสียเงินค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ตนต้องขอกราบขอบพระคุณ ผอ.รพ.ศรีสะเกษ คณะแพทย์ พยาบาล รพ.ศรีสะเกษทุกคนที่ได้ให้การรักษาพยาบาลดูแลน้องฟ้าอย่างเต็มที่ แม้ว่าอาการของน้องฟ้าจะยังไม่รู้สึกตัว แต่ว่า สภาพร่างกายต่าง ๆ เริ่มดีขึ้น เนื่องจากว่า แพทย์ พยาบาลดูแลดีมาก ตนต้องขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่ได้ให้การช่วยเหลือ หากท่านผู้ใจบุญทั่วประเทศมีความประสงค์จะให้การช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการดูแลน้องฟ้า ขอความเมตตากรุณาบริจาคเงินได้ที่ นางอรทัย โลมจันทร์ ธนาคาร ธกส.สาขาอำเภอศรีรัตนะ บัญชีเลขที่ 020188365817 ประเภท ออมทรัพย์ ตนต้องขอกราบขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกท่านล่วงหน้าที่ให้ความเมตตาช่วยเหลือน้องฟ้าในครั้งนี้


ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link