เด็กชายวัย 13 ปี ต่างถิ่นมากระโดดเล่นน้ำดับ ท่าน้ำวัดดังย่านเอกชัย

เมื่อวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 17.00 น. พ.ต.ท.ชุมพล ภู่ระหงษ์ สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน ได้รับแจ้งมีเหตุผู้สูญหายภายในน้ำ ท่าน้ำวัดราชโอรส จึงรีบรุดจัดกำลัง พร้อมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูชุดปฏิบัติการทางน้ำเร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมาถึงมี่เกิดเหตุอยู่ที่ท่าน้ำวัดราชโอรส ซอย เอกชัย 4 ถนน เอกชัย แขวง จอมทอง เขต จอมทอง จังหวัด กรุงเทพมหานคร พบมีประชาชนยืนมุ่งดูกันอยู่ที่บริเวณท่าน้ำ เมื่อสอบถามจึงทราบว่า เป็นเด็กกระโดดลงเล่นน้ำแล้วจมหายไปบริเวณท่าน้ำ จึงจัดอุปกรณ์ดำน้ำเพื่อค้นหา อาสาสมัครใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็พบร่างผู้เสียชีวิต จึงนำร่างขึ้นไว้ที่ท่าน้ำ และประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช มาตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต เป็นเด็กชาย 1 ราย อายุ 13 ปี สวมใส่กางเกงบ๊อคเซอร์สีน้ำเงิน ตัวเดียว

เมื่อสอบถามจากน้องที่เล่นด้วยกันอายุ 11 ปี เล่าว่า เพิ่งมาเจอกันเมื่อวาน ยังไม่รู้จักชื่อกันเลย แล้ววันนี้ก็มาขอเล่นด้วยกัน ตนก็ไม่รู้ว่าเค้าว่ายน้ำเป็นหรือไม่เป็น เค้าก็ถอดเสื้อผ้ากระโดดลงน้ำเล่นเลย ตนก็เห็นเค้าจมหายไปเลย ส่วนทาง เด็กชาย อายุ 10 ปี เด็กที่วิ่งเล่นอยู่แถวจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ตนขี่จักรยานเล่นอยู่ในวัด แล้วจอดรถอยู่หน้าหอสมุด แล้วพี่เค้าก็ขี่จักรยานของเพื่อนอีกคนนึงไป ตนก็ตามมาที่ท่าน้ำ แล้วพี่เค้าก็ทำท่าเหมือนจะลงเล่นน้ำ ตนก็บอก เดี๋ยวจมน้ำนะ แต่พี่เค้าก็ถอดเสื้อกระโดดลงน้ำไปแล้วก็จมหายไปเลย ทางพ่อของผู้เสียชีวิต ชื่อ นาย เกษา อายุ 36 ปี บอกว่า ตนทำงานอยู่ที่วัดนางนอง ซ่อมแซมศาลาอยู่ พอทราบข่าวก็มาที่นี่ และพบเพียงเสื้อผ้าน้องถอดกองไว้แล้ว แต่ไม่พบตัวน้อง น้องไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว ติดตามตนมาทำงาน แต่ตอนเกิดเหตุน้องมาเล่นที่วัดราชโอรส แห่งนี้ ทางด้าน พระมหานัชธกร รอดเจริญ อายุ 36 ปี กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ก็น่าจะเหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา คือเด็กกระโดดลงเล่นน้ำ แล้วว่ายน้ำไม่เป็น ก็ทำให้จมน้ำได้ เหตุการณ์แบบนี้จะมีปีเว้นปี ส่วนมากก็จะมากระโดดเล่นน้ำกัน เพราะใกล้สถานีรถไฟ เด็กก็จะมาวิ่งเล่นกันเยอะ

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกภาพจุดเกิดเหตุและสอบถามประชาชนเด็กๆที่วิ่งเล่นแถวจุดเกิดเหตุเพื่อเป็นหลักฐาน ส่วนแพทย์นิติเวช สันนิษฐานเบื้องต้นเกิดจากการขาดอากาศหายใจ จึงทำให้จมน้ำ แต่อย่างไรแล้วต้องส่งมอบให้กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติมารับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ณัชพล แซ่โซ / โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link