เจ้าของไป กทม. ไฟไหม้บ้านชั้นเดียว วอดทั้งหลัง

เจ้าของไป กทม. ไฟไหม้บ้านชั้นเดียว วอดทั้งหลัง
วันนี้ ( 22 ก.พ. 64 ) เวลา 07.15 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์ วิทยุ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.อุบลฯ ว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่บริเวณภายในหมู่บ้านนาควาย (ใกล้เคียงหมู่บ้านจัดสรรศุภาลัย และ รั้วของ กองบิน21) ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันฯ ได้นำรถเคลื่อนที่เร็วหมายเลข 3 12 รถดับเพลิง หมายเลข 308 รถอุปกรณ์หมายเลข304 ป้องกัน 33 พร้อมเจ้าหน้าที่ รีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุดังกล่าวในทันที
เมื่อไปถึง พบว่า เพลิงได้ไหม้บ้านจนวอดทั้งหลัง เนื่องจากสภาพบ้านเก่าและเป็นบ้านไม้ ชั้นเดียว ไม้เก่าจึงเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง และ เมื่อเพลิงสงบ พบว่า บ้านถูกไหม้หมดทั้งหลังสิ่งของภายในบ้านจำนวนหลายรายการได้รับความเสียหายทั้หมด รวมทั้งรถจักรยานยนต์ 3 คัน ที่จอดอยู่ในบริเวณบ้าน ก็ถูกเพลิงไหม้ เสียหายทั้ง 3 คัน ในเบื้องต้น จนท.สันนิษฐาน ว่า สาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าช็อตสายไฟที่บริเวณหน้าบ้าน ทำให้เกิดเปลวไฟลุกลามเข้าไปภายในตัวบ้าน ส่วนสาเหตุที่แท้จริง คงต้องรอพิสูจน์หลักฐานมาทำการตรวจสอบเสียก่อน
ในขณะเกิดเหตุ มีลูกชายเจ้าของบ้าน อายุ ประมาณ 20 ปีเศษ ซึ่งสติไม่สมประกอบ อาศัยอยู่ภายในตัวบ้าน เพื่อนบ้านได้มาช่วยเรียกออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย ส่วนเจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุนี้ ทราบว่า ไปธุระที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งญาติและเพื่อนบ้านได้ แจ้งให้รับทราบแล้ว
เครดิตภาพ : จนท.ดับเพลิง ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.อบ.กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link