ระทึกไฟไหม้ชุมชนโกวบ้อ ซอยคับแคบยากต่อการช่วยเหลือ คาดเสียหาย 5หลังคาเรือน

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 14.54 น.
พันตำรวจโท กิตติพนญ์ บุ่งทวย สว.สอบสวน สน.บุคคโล รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนโกวบ้อ จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยตลาดพลู อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมกำลังอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุภายในชุมชนโกวบ้อ ซอย สมเด็จพระเจ้าตากสิน 34 ถนน สมเด็จพระเจ้าตากสิน แขวง ดาวคะนอง เขต ธนบุรี จังหวัด กรุงเทพมหานคร พบกลุ่มควัน และ แสงเพลิงพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก จึงเร่งรัดจัดอุปกรณ์สายดับเพลิงเข้าระงับเหตุทันที แต่เนื่องจากชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนคับแคบ และ ส่วนใหญ่แล้วภายในชุมชนจะเป็นบ้านไม้เก่าที่ปลูกติดกันอยู่หลายหลังคาเรือนจึงทำให้เพลิงนั้นลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงเร่งรัดช่วยกันระงับเหตุอย่างยากลำบาก จึงใช้เวลาในการระงับเหตุกว่า30นาที แล้วยังพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ถึง 2 ราย อาสาสมัครให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนทันที

เมื่อเเสงเพลิงสงบลงเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าตรวจสอบเบื้องต้นภายในที่เกิดเหตุแล้ว จากการตรวจสอบ พบว่ามีบ้านเรือนที่ถูกเพลิงไหม้ทั้งหมดถึง 5 หลังคาเรือนด้วยกันส่วนเบื้องต้นทราบบ้านต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 80 เจ้าของบ้านชื่อ นางสาว รัตนาพร อายุ 66 ปี เบื้องต้นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ยังไม่สามารถที่จะให้ข้อมูลใดๆได้เนื่องจากยังอยู่ในอาการตกใจ และ ช๊อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งนึงถึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้

ทางด้าน นาย สฤษชัย อายุ 40 ปี บอกเล่าว่าตนได้ยินเสียงดังเป๊าะแป๊ะ ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว และได้กลิ่นควันไฟเหมือนคนจุดเตาถ่านแล้วสักพักก็เห็นแสงเพลิงโหมขึ้นมาอย่างแรงจากบ้านหลังดังกล่าวแล้วยังลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงอย่างรวดเร็ว ประกอบกับมี ป้าสมถวิล อายุ 79 ปี กล่าวว่าตนเองเคยได้ยินคนชื่อเล็ก ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวบอกกับตนว่าให้ระวังตัวไว้ ตนเองยัง งง อยู่ว่าจะให้ระวังอะไรก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมา

ส่วนทางผู้เสียหายทั้งหมดนั้นเจ้าหน้าที่ให้เดินทางไปที่ สน. เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ก่อนเพื่อเป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดีต่อไป และจะเร่งตรวจสอบถึงสาเหตุของเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไป

ณัชพล แซ่โซ /
โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link