จ.สงขลา จับตาการเลือกตั้ง เทศบาลนครหาดใหญ่ ใครจะนั่งตำแหน่ง”นายกเล็ก”

สนามการเลือกตั้ง นายกเล็ก และ สท.“เทศบาลนครหาดใหญ่” จ.สงขลา ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่เป็นระดับ”ช้างชนช้าง” เพราะผู้สมัครทั้งหมด 5 ทีม ต่างเป็นทีมที่มี”ชื่อ-ชั้น” มีความรู้ ความสามารถ ในขณะที่”บางทีม”มีเงินถุง เงินถัง และ เตรียมใช้แผนในการ”ยิงสลุต” ในโค้งสุดท้าย เพื่อเข้าสู่เส้นชัย
เจ้าของตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ คนเดิมคือ ดร.ไพร พัฒโน ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรี 3 สมัย ครั้งนี้จับได้หมายเลข 2 เป็นอดีต นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ ที่มีการสร้างผลงานที่ผ่านมาให้กับนครหาดใหญ่มากมาย แต่การทำงานก็ย่อมมีปัญหาในการทำงานขึ้นบ้าง ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่ความตั้งใจทำงานสูง ผลงานปรากฏ เพื่อสานต่องานที่ทำไว้ และเพิ่มผลงานใหม่ๆ จึงน่าจับตามองการเลือกตั้งในครั้งนี้
ส่วนผู้ที่จับได้หมายเลข 1 คือ ณรงค์พร ณ พัทลุง หัวหน้าทีม” ปลัดแป้น” อดีตนายอำเภอหาดใหญ่ อดีตปลัดจังหวัดนครศรีฯ และปลัดจังหวัดสงขลา เป็น”นักปกครองที่ดี”และเป็นทีมแรกที่ประกาศตัวกับชาวบ้านก่อนจะมีการรับสมัครหลายเดือน เป็นทีมที่มีความพร้อมเพื่อการทำการเมืองท้องถิ่นทั้ง”หน้าบ้านและหลังบ้าน”
มาถึง หมายเลข 3 ได้แก่ อดีต ผกก.สภ.หาดใหญ่ และเป็นอดีต ผบช.ตร.ท่องเที่ยว พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ที่มีฉายาเรียกกันในหมู่คนใกล้ชิดว่า”พี่หลวง” ซึ่งเคยประกาศที่จะเป็น “นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่” ตั้งแต่ปี 2562 หลังเกษียณอายุราชการ แต่แล้วก็เปลี่ยนใจ ประกาศตัวในการจะสมัครเป็น”นายก อบจ.สงขลา แต่ก็มีการ”เปลี่ยนม้ากลางศึก” ให้ นายไพเจน มากสุวรรณ ลงสมัคร นายก อบจ.แทน โดย “พี่หลวง” รับตำแหน่ง ประธานที่ปรึกษา นายก อบจ.สงขลา ซึ่งกลายเป็น ประเด็น ทางกฎหมาย ให้ พ.อ.พิเศษ สุชาติ จันทรโชติกุล ผู้สมัคร นายก อบจ.ที่พ่ายแพ้ให้กับ”ไพเจน”ร้องให้ กกต.สงขลา ตรวจสอบถึงเรื่อง “คุณสมบัติ” ของผู้สมัครในขณะนี้
หมายเลข 4 นายพงษ์ศักดิ์ จิโรภาส เป็นนักธุรกิจ ชาวหาดใหญ่ ที่เป็นคน”หน้าเดิม” ทางการเมือง เพราะเคยลงสมัครแล้ว 3 ครั้ง และแต่ละครั้งก็ได้คะแนนพอสมควร แต่ไปไม่ถึงเก้าอี้”นายกเล็ก” ส่วน
มาจนถึงหมายเลขสุดท้ายคือหมายเลข 5 คือ ประยูร วงศ์ปรีชากร อดีตประธานหอการค้า จ.สงขลา เมื่อหลายสิบปีก่อน ที่เคยโด่งดังในเรื่อง”หาดใหญ่เขตปลอดอาวุธ” ซึ่งวันนี้ อยู่ในวัย 73 ปี แต่ยังบอกกับคนหาดใหญ่ว่า ยังพร้อมทั้ง สุขภาพ และ สติปัญญา อาสาที่จะ”เปลี่ยน”หาดใหญ่ ในฐานะหัวหน้าทีม”คณะก้าวหน้าสงขลา”
เมื่อมาดู นโยบายการหาเสียงของแต่ละทีมแล้ว นโยบายของผู้ลงสมัครแต่ละทีมล้วนแล้วแต่มีความคิดที่ดี สร้างประโยชน์ และความเจริญให้กับพี่น้องชาวนครหาดใหญ่ทั้งสิ้น แต่นโยบายทั้งหมดที่นำมาเสนอนั้นก็จะต้องให้ชาวนครหาดใหญ่ เป็นผู้ตัดสินใจว่า จะเลือกกาเบอร์ไหน ท่านใด เข้ามานั่งตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลนครหาดใหญ่ และ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ และในวันที่ 28 มีนาคม 2564 นี้ พ่อแม่ พี่น้อง ชาวนครหาดใหญ่ จะต้องออกจากบ้านไปใช้สิทธิ์เลือก สท.และนายกเล็ก เข้ามาบริหารเทศบาลนครหาดใหญ่ เพื่อความเจริญ ของนครหาดใหญ่ และเพื่อประโยชน์ของชาวนครหาดใหญ่ทุกๆคนด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link