ชัยภูมิ จัดอบรมเพิ่มศักยภาพการมัดหมี่ ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ”เพื่อเศรษฐกิจฐานรากมั่นคงประชาชนพึ่งตนเองได้และ เพื่อขยายผลสร้างวิทยากรต้นแบบระดับอำเภอกว่า 100 คน

ณ.ห้องประชุมศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ จังหวัดชัยภูมิ นาย กอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานเปิดการอบรมเพิ่มศักยภาพการมัดหมี่ลายขอ”สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา”โดย มี นาง กชพร (อ่าน กด-ชะ-พร) ปริปุณนัง พัฒนาการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวรายงาน ในการนี้ นาง สายชล บุญอรณะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดชัยภูมิ, ประธานคณะกรรมการเครือข่าย OTOP จังหวัดชัยภูมิ และผอ.ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติ ร่วมเป็นเกียรติในการอบรม

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถการมัดหมี่ลายขอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ”ให้มีความถูกต้องครบถ้วนตามความหมายและพระประสงค์ในการออกแบบลายผ้า, เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทยให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก, เพื่อขยายผลและส่งเสริมให้เกิดการผลิต การแปรรูป การใช้ผ้ามัดหมี่ลาย “ของเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ” ให้เป็นที่แพร่หลาย และเป็นการบูรณาการความร่วมมือ ดำเนินโครงการระหว่างสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชัยภูมิ เครือข่าย OTOP จังหวัดชัยภูมิ ศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติจังหวัดชัยภูมิและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนมัดหมี่ทอผ้าบ้านโสกอำเภอคอนสวรรค์โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการในการจัดอบรม ส่วนกลุ่มเป้าหมายที่เข้าอบรมประกอบด้วย สมาชิกกลุ่มทอผ้าจาก 16 อำเภอ จำนวน 101 คน

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link