ราชบุรี – ลุงป้าไม่มีเงินกินข้าว ได้รับสิทธิ์ไทยชนะแต่ใช้แอพไม่ผ่าน


ลุงป้าไม่มีเงินกินข้าว ได้รับสิทธิ์ไทยชนะมีเงินในแอพแต่สแกนไม่ได้ ลุงกับป้าไม่มีเงินติดตัวมา จะไม่ยอมกินข้าวหวั่นไม่มีเงินจ่าย เจ้าของร้านใจดีให้กินฟรี หรืออยากจ่ายให้จ่ายวันหลังก็ได้

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟบุ๊คchanidapha pamornsupuakul ได้โพสต์เกี่ยวกับเรื่องราวที่มีลุงกับป้าเข้ามาในร้านตู้ก๋วยเตี๋ยวราชบุรี เข้ามาจะกินข้าวแต่ไม่กล้าสั่ง ถามเด็กในร้านว่ารับเราชนะไหม เพราะไปมาหลายร้านแล้วมือถือมันเข้าระบบไม่ได้เขาก็ไม่รับเมื่อตรวจสอบในแอปพบเงินรออยู่ 2000 บาท แต่ลุงกับป้าสั่งอาหารก่อนหนูจะได้คิดเงินถูกแล้วจะกดให้ เอามือถือมาดูมือถือลุงเก่ามากเลยไม่ชัดมันก็เลยโฟกัสไม่ได้ จึงบอกให้ลุงกับป้ากินข้าวไปเลยถ้าทำไม่ได้หนูจะให้กินฟรี เดี๋ยวจะมาใหม่แล้วจะมาจ่ายให้ ซึ่งเป็นความซื่อสัตย์ของลุงกับป้าและเป็นความใจดีของเจ้าของร้านดังกล่าว ทำให้เกิดความประทับใจชาวโซเชี่ยล วันน้นเราชนะแต่ลุงแพ้

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่ร้านตู้ก๋วยเตี๋ยว ราชบุรี 19/1 หมู่ 15 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี พบกับน.ส.ปทุมวดี บวบมี อายุ 35 ปี พนักงานที่ให้การต้อนรับลุงกับป้าพร้อมทั้งนางสาวชนิดาภา ภมรศุภกุล อายุ 30 ปี เจ้าของร้านตู้ก๋วยเตี๋ยวราชบุรี เจ้าของร้านและ เฟสบุ๊ค chanidapha pamornsupuakul ที่โพสต์ออกไปได้รับความประทับใจจนมีคนเข้ามาแชร์ จำนวนมาก

น.ส.ปทุมวดี บวบมี กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนแรกขี่รถผ่านไปก็ไม่ได้คิดอะไรแต่ก็วนรถกลับมา จอดที่ร้านและได้เชิญเข้ามาในร้าน ลุงกับป้าถามก่อนว่าสแกนได้ไหม จึงตอบไปว่าสแกนได้ คนละครึ่งหรือเราชนะ จึงได้แนะนำขั้นตอนการใช้แอพ แต่ลุงกับป้ายังยืนยันที่จะยังไม่กินอยากให้ลองสแกนก่อน เพราะไปมาหลายร้านแล้วไม่สามารถทำได้ ตนจึงได้ขอโทรศัพท์มากดเข้าไปในแอฟช้ามาก จึงเปลี่ยนเป็นสัญญาณไวไฟในร้านจึงใช้ได้พบมีเงินอยู่ในแอพเป๋าตังจำนวน 2,000 บาท จึงบอกสามารถสั่งได้ แต่ลุงกับป้ายังบไม่กล้าสั่ง เนื่องจากไม่มีเงินสด ขอให้สแกนก่อนได้ไหม จึงสั่งอาหารมาราคา 100 กว่าบาท และสแกนจ่ายเงินแต่ไม่สามารถสแกนได้ ลุงกับป้าจึงไม่กล้ากิน กลัวว่ากินไปแล้วไม่มีเงินจ่าย ตนจึงบอกให้กินไปเลย เจ้าของร้านบอกไม่ต้องคิดตังหรือถ้าจะจ่ายมาคราวหน้าค่อยจ่ายก็ได้

ทางด้าน นางสาวชนิดาภา ภมรศุภกุล เล่าว่า น้องที่ร้านเข้ามาบอกลุงเข้ามาจะใช้สิทธิ์เราชนะที่ร้านเรา เขาไปมาหลายร้านแล้วแต่ใช้ไม่ได้จึงได้เดินมาดูเหตุการณ์ว่าเป็นเช่นไร พอดีคุณลุงเขาสั่งแล้วไม่กล้าทาน ตนจึงให้ทานไปก่อนแล้วเดี๋ยวจะทำให้ ลุงบอกว่าช่วยลุงหน่อยไปหลายร้านแล้วยังไม่ได้จึงได้หยิบโทรศัพย์ลุงมาเห็นโทรศัพย์เก่ามาก กล้องไม่ชัดลองนานมากแต่ลุงก็ไม่กล้ากินเดาว่าเขาไม่มีเงินมา สแกนไม่ได้ก็ไม่อยากทานจึงบอกว่าให้ทานไปเลยหากทำไม่ได้ก็ให้กินฟรีหรือสแกนได้ให้กลับมาวันหลังก็ได้คุณลุงก็ขอบคุณวันนั้นกินเยอะด้วยดูเหมือนหิว ซึ่งเป็นเงินร้อยกว่าบาทมีข้าวมีขนมและก๋วยเตี๋ยว

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link