มรส. จับมือ ป.ป.ช. สฎ. สร้างจิตพอเพียงต่อต้านทุจริตสู่เยาวชน anti-corruption young leaders

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องศรีวิชัย ชั้น 3 อาคารกาญจนาภิเษกอนุสรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี (มรส.) ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดโครงการ strong-จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรม: สร้างเยาวชน anti-corruption young leaders ซึ่ง สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานีและมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานีได้ดำเนินโครงการร่วมกัน

ผศ.ดร.วัฒนา รัตนพรหม รักษาราชการแทนอธิการบดี กล่าวว่า ปัญหาการทุจริตถือเป็นปัญหาที่สำคัญของสังคมไทยที่ส่งผลกระทบต่อสังคมอย่างกว้างขวางและรูปแบบการทุจริตได้ปรับเปลี่ยนจากเดิมที่ทุจริตอย่างง่ายเป็นการทุจริตที่มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น เป็นปัญหาที่สะท้อนวิกฤติตกาลด้านคุณธรรมจริยธรรมของคนในสังคม และสร้างความเสียหายแก่ประเทศชาติทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม การเมือง และนอกจากนี้ยังทำลายขีดความสามารถในการแข่งขันและการฉุดรั้งการพัฒนาประเทศ

รักษาราชการแทนอธิการบดี ยังกล่าวต่อไปว่า การทุจริตจึงเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วนซึ่งการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้จำเป็นต้องสร้างให้คนในสังคมมีมาตรฐานทางคุณธรรมจริยธรรมและสร้างสังคมให้เป็นสังคมในมิติใหม่ที่ทุกคนไม่เพิกเฉยต่อการทุจริตทุกรูปแบบโดยอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งความร่วมมือจากกลุ่มเยาวชนซึ่งเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ

โครงการ strong-จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรม: สร้างเยาวชน anti-corruption young leaders เป็นการดำเนินโครงการ strong-จิตพอเพียงต้านทุจริต จึงเป็นโครงการที่มีความมุ่งหมายสำคัญในการสร้างป้องกันการทุจริตเชิงรุกด้วยการส่งเสริมให้บุคคลมีจิตพอเพียงต้านทุจริตด้วยกรอบ strong โดยการพัฒนาสังคมให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยการประยุกต์และบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเข้ากับการสร้างความโปร่งใสการแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวมเกิดการตระหนักรู้และมีความละอายต่อการทุจริต รวมทั้งร่วมกันพัฒนาสังคมให้มีความเอื้ออาทรบนพื้นฐานของจริยธรรมและจิตพอเพียง และสร้างวัฒนธรรมไม่ทนต่อการทุจริตต่อไป.


หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# สื่อสารองค์กรมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link