ราชบุรี – ลุงสแกน’เราชนะ’ไม่ผ่าน กลับมาจ่ายค่าอาหารตามสัญญา


จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “chanidapha pamornsupuakul” โพสต์เกี่ยวกับเรื่องราวอันน่าประทับใจ หลังที่มีลุงกับป้าเข้ามาใน”ร้านตู้ก๋วยเตี๋ยว ราชบุรี” แต่ยังไม่กล้าสั่งอาหาร พร้อมทั้งเอ่ยถามเจ้าของร้านว่ารับ “เราชนะ” หรือไม่ เนื่องจากเข้าระบบไม่ได้ เพราะมือถือนั้นเก่ามาก ทำให้โฟกัสไม่ได้ เมื่อเจ้าของร้านตรวจสอบในแอพพบเงิน 2,000 บาท เจ้าของร้านจึงบอกให้ลุงกับป้าสั่งข้าวกินได้เลย ถ้าทำไม่ได้จะให้กินฟรี ไม่ต้องจ่ายเงิน ขณะที่ลุงกับป้า กลับตอบว่า จะมาใหม่แล้วจะนำเงินมาจ่ายค่าข้าวให้ จนชาวโซเชียลพากันชื่นชมในความใจดีของเจ้าของร้าน และความซื่อสัตย์ของลุงกับป้า พร้อมกับแชร์เรื่องราวออกไปเป็นจำนวนมาก ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันที่25 ก.พ.64 เมื่อช่วงบ่าย คุณลุงวีระ สุขเกษม อายุ 55 ปี (คุณลุงที่ปรากฏในคลิป) ได้เดินทางมาที่ร้านตู้ก๋วยเตี๋ยว ราชบุรี เพื่อนำเงินค่าข้าวมาจ่ายที่ร้าน โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเรื่องราวกับทางคุณลุงวีระ ทราบว่า วันนั้นตั้งแต่ 9.00 -16.00 น. ตนได้ขับรถจยย.พาคุณป้าเพ็ญจันทร์ สุขเกษม อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นภรรยา เพื่อตั้งใจจะนำแอพเราชนะ มาสแกนเพื่อซื้อของใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง เพราะไม่มีเงินสดติดตัว แต่ลองใช้แอพมา 4 ร้านแล้วกลับใช้ไม่ได้ จนเริ่มหิวข้าว เมื่อมาถึงร้านตู้ก๋วยเตี๋ยวราชบุรี จึงเข้าไปสอบถามเจ้าของร้านให้ลองสแกนแอพเราชนะให้ก่อน เพราะตนไม่มีเงินสด แต่สรุปสแกนไม่ผ่านอีก เจ้าของร้านจึงให้ตนกับป้ากินอาหารได้ฟรี ซึ่งตนได้สัญญาว่า จะนำเงินมาจ่ายค่าอาหารให้หลังได้เงิน วันนี้จึงนำเงินมาให้ตามสัญญากับทางเจ้าของร้าน แต่เจ้าของร้านกลับไม่รับเงินของตนแถมยังเลี้ยงอาหารตน และแถมยังเลี้ยงข้าวอีกและยังให้นำอาหารกับไปฝากป้าที่บ้านด้วย


ซึ่งหลังจากวันนี้ตนได้ไปขอยืมเงินคนอื่น 2,000 บาท มาซื้อดทรศัพท์ใหม่ถึงสแกนแอพเราชนะได้ ซึ่งตนกับป้าได้สิทธิ์เราชนะทั้งคู่ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนกับป้าเคยมีอาชีพทำงานผลิตหมอนรองรางรถไฟ ที่ต.หินกอง แต่ช่วงโควิด-19 ทำให้โรงงานปิด ทำให้ตนกับป้าไม่มีงานทำและไม่มีรายได้มานานแล้ว จนทำให้ต้องนำรถจยย.ไปเข้าไฟแนซ์ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว หลังเป็นข่าวเจ้าของร้านบอกตนว่า มีคนเสนอจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ให้ บางคนจะให้เงินบ้าง แต่ตนเกรงใจไม่อยากเบียดเบียนคนอื่นนี้ แต่ในใจแค่อยากจะผ่อนค่ารถจยย.ที่ติดไฟแนซ์ให้หมดอย่างเดียว ถ้าตัดปัญหาตรงนี้ออกไปได้จะโล่งใจมาก ส่วนที่เจ้าของร้านเสนอจะให้พื้นที่ตนขายของ ตนต้องขอไปปรึกษากับป้าก่อน เพราะตนกับป้าไม่ถนัดขายของ และไม่มีเงินมาลงทุนขายของด้วย ขณะที่ น.ส.ชนิดาภา ภมรศุภกุล อายุ 30 ปี เจ้าของร้าน ได้เปิดเผยว่า วันนี้คุณลุงมาที่ร้านตั้งใจจะมาทำตามสัญญา คือเอาเงินมาจ่ายค่าอาหาร เพราะคุณลุงเกรงใจแต่ตนไม่ได้รับเพราะตั้งใจช่วยอยู่แล้ว ซึ่งวันนี้คุณลุงยังจะมาอุดหนุนที่ร้าน แต่ทางตนขอเลี้ยงอาหารคุณลุงอีกครั้ง เพราะรู้ว่าคุณลุงกำลังลำบาก ซึ่งทางตนได้เสนอให้พื้นที่คุณลุงกับคุณป้ามาขายของที่ร้าน แต่คุณลุงกับคุณป้ากับไม่ถนัดขายของประกอบกับไม่มีทุนอีกด้วย ตนจึงเสนอให้คุณป้ามาทำงานที่ร้าน ซึ่งคุณลุงบอกว่าจะไปสอบถามคุณป้าก่อน ซึ่งตนรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือถือว่าเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ส่วนเรื่องโครงการเราชนะ ตนอยากฝากว่า จริงๆแล้วโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี มีประโยชน์มาก และสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ แต่ต้องปรับการใช้งานกันหน่อย เพราะคนบางกลุ่มที่ยังไม่พร้อม ไม่เข้าใจ เข้าไม่ถึงในตรงนี้ ทางรัฐบาลต้องหาวิธีช่วยเหลือคนในกลุ่มนี้ ให้มีทางเลือกมากกว่านี้ ซึ่งตนมองปัญหาแล้ว อาจจะเป็นที่การสื่อสาร การเข้าใจของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน

สำหรับใครที่อยากให้การช่วยเหลือคุณลุงวีระ สุขเกษม และคุณป้าเพ็ญจันทร์ สุขเกษม สามารถติดต่อสอบถามไปได้ที่เบอร์โทร.062-682-5821 (คุณลุงวีระ)

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link