ปู่ย่าตายายป่วยติดเตียงไม่ต้องออกมา ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ไปหาเองทำบัตรประชาชน ลงทะเบียนเราชนะให้ถึงบ้าน

เผยยอดทีมเราชนะสุราษฎร์ ลุยไกลช่วยได้แล้วร่วม 7 หมื่นราย ช่วยกลุ่มไม่มีสมารท์โฟนกว่า 2 หมื่น
วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมด้วยนายสมภพ สุวัธนเมธากุล ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส ผู้บริหารเขตสุราษฎร์ธานี ธนาคารกรุงไทย นางประไพพรรณ ศฤงคาร หัวหน้าศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 8 สาขาจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอพุนพิน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 10/1 หมู่ที่ 1 ต.ตะปาน อ.พุนพิน ไปบริการทำบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์การ์ดให้กับผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และคนพิการ จำนวน 14 รายพร้อมให้บริการลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ให้กับประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน จำนวน 36 ราย


นายวิชวุทย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับแจ้งว่าที่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ที่ 1 ต.ตะปาน อ.พุนพิน มีผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุที่ไม่สามารถเดินทางไปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่อำเภอได้ จึงให้ประสานศูนย์การบริหารทะเบียนภาค 8 สาขาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปออกหน่วยบริการทำบัตรประจำตัวประชาชน ให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุรายดังกล่าว พร้อมทั้งประสานธนาคารกรุงไทยร่วมออกหน่วยรับลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” ให้กับกลุ่มประชาชนที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนในพื้นที่ด้วย โดยได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงมาใช้บริการได้ทั้ง 2 อย่างเป็นจำนวนมาก ” ล่าสุดจากการเปิดศูนย์ให้ความช่วยเหลือประชาชนลงทะเบียนโครงการ “ เราชนะ ” ที่ศูนย์ราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และส่งทีมเราชนะไปเปิดจุดบริการในพื้นที่อำเภอต่างๆวันที่ 2-24 ก.พ.64 รวมทั้งเพิ่มจุดบริกาคที่ธนาคารออมสิน และธกส.ได้ช่วยประชาชนลงทะเบียนได้แล้ว 68,909 ราย ประกอบด้วย กลุ่มผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน 26,256 ราย ผู้ยืนยันตัวตน 39,254 ราย ร้านค้า 3,399 ราย ” นายวิชวุทย์ กล่าว

มาตรการเชิงรุกออกช่วยเหลือประชาชนลงทะเบียน”เราชนะ” ในพื้นที่ของ จ.สุราษฎร์ธานี มียอดสูงเป็นอันดับต้นของประเทศ และมาตรการคนละครึ่งที่ผ่านมามียอดใช้จ่ายสูงกว่า 2 พันล้านบาท.


หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์
# คุณสุพัตรา เลี่ยมรัตน์
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# คุณวิทยา แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link