ระทึกช่างซ่อมบำรุงหวิดดับ สลิงขาดร่วงดิ่งจากชั้น 5 อาสาสมัครเร่งช่วยเหลือ ย่านบางขุนนนท์


วันที่ 26 ก.พ.64 เวลา 12.30 น. พ.ต.ท.วิจารณ์ อินทร์ปรี สน.บางขุนนนท์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนตกลิฟท์ ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์จึงเร่งรัดจัดกำลัง ไปตรวจสอบพร้อมแจ้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูสนับสนุนอุปกรณ์กู้ภัยที่สูงเร่งให้การช่วยเหลือทันที

จุดเกิดเหตุเป็นอพาร์ทเม้นท์ ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ แขวง บางขุนศรี เขต บางกอกน้อย จังหวัด กรุงเทพมหานคร เป็นอาคารอพาร์ทเม้นท์ให้เช่าสูง 5 ชั้น พบลิฟท์ร่วงลงมาที่ชั้น 1 มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในลิฟท์ เป็นชาย 1 ราย เป็นช่างซ่อมบำรุง ขณะเกิดเหตุกำลังตรวจเช็คสภาพประจำปี อาสาสมัครใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือนำออกมาจากลิฟท์ และให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.ศิริราช ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาชื่อ นาย ไพฑูรย์จากการสอบถามจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ที่ให้การช่วยเหลือ ชื่อนาย อนุสรณ์ พงษ์เกษา อายุ 41 ปี บอกว่า ตนได้รับแจ้งมีลิฟท์ร่วงลงมา และมีผู้ติดค้างภายในลิฟท์ ตนเอง และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจึงใช้อุปกรณ์ลงไปช่วยเหลือ สภาพตอนมาถึงคือ ลิฟท์ร่วงลงมาอยู่ที่ชั้นล่างผู้บาดเจ็บปีนขึ้นอยู่บนหลังคาลิฟท์มีเพื่อนอีกคนนึงประคองอยู่ เมื่อสอบถามจากเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า เป็นช่างซ่อมบำรุง มาตรวจเช็คสภาพประจำปี มากัน 3 คน ส่วนผู้บาดเจ็บเข้าไปในลิฟท์คนเดียว อีก 2 คนอยู่นอกลิฟท์ ช่วงเกิดเหตุผู้บาดเจ็บบอกว่ารู้สึกว่าลวดสลิงค์ลิฟท์รูดลงมาข้างล่างอย่างเร็ว ผู้บาดเจ็บมีอาการเจ็บปวดที่หลัง ที่ศีรษะมีบาดแผล ส่วนขามีอาการชานิดๆ แต่มีสติถามตอบรู้เรื่องดี อาสาจึงใช้อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.ศิริราช และ อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ที่เป็นช่างซ่อมบำรุงให้มีอุปกรณ์เซฟตี้ทุกครั้งในการตรวจเช็คอุปกรณ์ในพื้นที่สูงแบบนี้ ส่วนอุปสรรคในการเข้าไปช่วยเหลือก็จะเป็นของในส่วนพื้นที่ค่อนข้างที่จะคับแคบ ยากแก่การเข้าไปช่วยเหลือ แต่ก็ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงที่เกี่ยวข้องทำการตรวจเช็คสภาพให้ใช้งานได้ตามปกติและปลอดภัยแก่ผู้พักอาศัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่เป็นอันตรายอย่างในครั้งนี้ขึ้นอีก

ณัชพล แซ่โซ / โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link