จ.ชัยภูมิ เรื่องนี้มีคำถาม!!!!ชาวบ้านร้องทุกข์สื่อ หลังจากได้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วไม่แก้ไข จุดบ้านโคกอนุ โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน ไฟฟ้าส่องสว่างกว่า 30 ต้นไม่ติดมืดนานเกือบปี ชาวบ้านหวั่นเกิดอุบัติเหตุ

วันที่ 26 ก.พ. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนทางเฟสบุ้คของชาวบ้านหมู่ที่ 9 บ้านโคกอนุ ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ และ มีการแชร์ต่อๆกันเกี่ยวกับไฟฟ้าส่องสว่างตามถนนจุดบ้านโคกอนุ ชาวบ้านหวั่นเกิดอุบัติเหตุ ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบในช่วงค่ำที่ผ่านมา พบว่า ไฟฟ้าส่องสว่างบริเวณจุดบ้านโคกอนุ ถนนทางหลวงชนบทสาย 4048 นายางกลัก-บ้านวังช้าง จุดก่อนเข้าหมู่บ้าน หมู่ที่ 9 บ้านโคกอนุ ต.นายางกลักอ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ช่วงระหว่างหลักกิโลเมตร ที่ 2 ถึง 3 ซึ่งเป็นถนน 2 ช่องจราจร ซึ่งมีชาวบ้าน หลายราย ร้องขอให้ทีมข่าว ประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการช่วยเหลือแก้ไขไฟฟ้าส่องสว่างตามแนวถนน เพราะเมื่อถึงช่วงกลางคืนไฟฟ้าส่องสว่างไม่ติดกว่า 30 ต้น แต่ตามถนนห่างกันออกไปอีกประมาณ 1 กม. ไฟฟ้าส่องสว่างติดทุกต้นทั้งที่เป็นถนนเส้นเดียวกันและถือว่าห่างกันไม่มากนัก ซึ้งตอนนี้เนื่องจากชาวบ้าน ได้รับความเดือดร้อนมาก ต้องใช้รถใช้ถนนเส้นนี้สันจรไปมาผ่านบริเวณนี้ อยู่เป็นประจำ

ส่วนบริเวณจุดอื่นๆ มีไฟฟ้าส่องสว่างติดทุกจุด แต่จุดก่อนเข้าบ้านโคกอนุ ต.นายางกลัก กลับไม่มีไฟส่องสว่าง มีแต่เสาร์ไฟตั้งไว้โชว์เท่านั้นเอง และ รถยนต์รถจักรยานยนต์ วิ่งในเส้นทางดังกล่าว เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ ในเวลาค่ำคืน เนื่องจากเกรงจะไม่ปลอดภัย

จึงร้องทุกข์มายังผู้สื่อข่าว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ช่วยเหลือและแก้ไข ไฟฟ้าส่องสว่างตามแนวถนนจุดเข้าหมู่บ้านดังกล่าว ให้ใช้การได้โดยเร็ว เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ไปยังผู้ใช้รถใช้ถนน และ ประชาชนที่ใช้สันจรไปมาถนนเส้นนี้จะได้มองเห็น และมีความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนดังกล่าว มากขึ้น

ผู้สื่อข่าวสอบถาม นายนิยม พาขุนทด อายุ 58 ปี บ้านเลขที่ 282 หมู่ที่ 9 บ้านโคกอนุ ชาวบ้านใช้ถนนบริเวณนี้ บอกว่าทางผู้นำชุมชนได้แจ้งไปยังแขวงการทางที่รับผิดชอบเรื่องถนนสายนี้หลายครั้งแล้ว โดยทางฝ่ายกรมทางหลวงชนบทได้ให้คำตอบว่า เป็นความรับผิดชอบของ การไฟฟ้าอำเภอบำเหน็จณรงค์ ต่อมาทางผู้นำชุมชนก็ได้ประสานไปยังการไฟฟ้าอำเภอบำเหน็จณรงค์ ทางการไฟฟ้าแจ้งว่าหม้อแปลงของไฟส่องสว่างโดนฟ้าผ่า หลังจากเปิดใช้งานได้ราว 2 เดือน และได้ถอดนำหม้อแปลงมาซ่อม ซึ่งเวลานี้ยังซ่อมไม่เสร็จ ด้านชาวบ้าน ที่ได้รับความเดือดร้อน แจ้งว่าระยะที่นำหม้อแปลงไปซ่อมนานกว่า 8 เดือน แล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว สำหรับไฟฟ้าส่องสว่างจุดนี้ดับมาเกือบปีแล้ว สงสารผู้สูงอายุ คนแก่และเด็กๆต้องใช้ถนนเส้นนี้อยู่เป็นประจำเกรงว่าจะเกิดความสูญเสีย เกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงได้ร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวให้ช่วยนำเสนอความเดือดร้อนของชาวบ้านเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าแก้ไขไฟฟ้าส่งสว่างตามแนวถนนบนทางหลวงชนบทสาย 4048 นายางกลัก-บ้านวังช้าง ช่วง ก่อนเข้าหมู่บ้านโคกอนุ ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึงฝากหน่วยงานเข้ามาแก้ไขโดยเร่งด่วนและกลับมาใช้การเป็นปกติด้วย

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link