ลพบุรี จัดพิธีงานศพสีชมพู บรรยากาศแปลกตาจากงานศพทั่วไป

วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15:00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดราชบรรทม ต.เพนียด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี มีพิธีประกอบฌาปนกิจศพ คุณแม่ตอม ดาวัลย์ (หรือคุณแม่แอด) สกุลเดิมบุญเมฆ ผู้เสียชีวิตเป็นที่รักใคร่ของคนใน ต.เพนียด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ท่านมีโรคประจำตัวโรคเบาหวาน ความดันหัวใจและเคยได้ผ่าตัดมา ผู้เสียชีวิตชอบงานสีชมพูมาก และชอบรำวงมีอารมณ์สนุกสนานร่าเริง และเป็นกันเองกับทุกคน ผู้เสียชีวิตได้สั่งเสียเอาไว้กับบุตร-หลาน ให้จัดงานพิธีประกอบฌาปนกิจศพในวันนี้ออกมาเป็นสีชมพู หีบศพก็สีชมพู มีดนตรีแห่รอบเมรุ และช่วงท้าย ลูกชายได้ร้องเพลงสดๆหน้าฌาปนสถาน
โดยผู้เสียชีวิตมีชื่อว่าคุณแม่ตอม ดาวัลย์ เกิดเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2499 ณ บ้านเพนียด ต.เพนียด อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี เป็นบุตรของคุณตาต่วม – คุณยายสายทอง สกุลบุญเมฆ มีพี่ร่วมกันน้อง 7 คน
ชีวิตสมรสได้สมรสกับ
คุณพ่อสมหมาย ดาวัลย์ ซึ่งเป็นมัคนายกและพิธีกรร้อยล้าน ประจำวัดราชบรรทม ต.เพนียด มีบุตรชายร่วมกัน 1 คนคือ ดาบตำรวจสามารถ ดาวัลย์ คุณแม่ตอม ดาวัลย์ ผู้เสียชีวิตเคยได้รับรางวัลคุณแม่ดีเด่นระดับตำบลและระดับอำเภอ โดยพิธีงานศพในวันนี้ดูแปลกตา ออกมาเป็นสีชมพู ผู้เสียชีวิตได้สั่งเสียเอาไว้ให้จัดงานศพสีชมพู ก็เลยออกมาเป็นสีชมพู หีบศพก็สีชมพู ผู้ร่วมงานก็ใส่สีชมพูร่วมงาน ตามความประสงค์ของผู้เสียชีวิต รวมอายุคุณแม่ได้ 65 ปี

สนอง แท่นสูงเนิน
ผู้สื่อข่าวลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link