พบโครงกระดูกมนุษย์ไหม้ครึ่งตัวในซากเพลิงไหม้บ้านเมื่อปลายปี 63 ย่านเพชรเกษม

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 7.50 น. ร.ต.อ. สุภณ ตรงบรรทัด รอง สว.(สอบสวน) สน.ท่าพระ ได้รับรายงานจากอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งว่าพบโครงกระดูกมนุษย์ถูกไฟไหม้ครึ่งท่อน ภายในบ้านบริเวณปากซอยเพชรเกษม 4 จึงรีบรุดจัดกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมประสานไปยังกองพิสูจน์หลักฐาน และ แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราชมา เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านที่เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อ วันที่ 17 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา บริเวณปากซอยเพชรเกษม 4 แขวง วัดท่าพระ เขต บางกอกใหญ่ จังหวัด กรุงเทพมหานคร เป็นลักษณะบ้านร้างไม่มีเลขที่ อาคารพาณิชย์สูง 2 ชั้น ไม่มีผู้พักอาศัย เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณชั้นที่ 2 จึงพบเห็นเป็นลักษณะโครงกระดูกผู้ชาย 1 ราย ไม่ทราบชื่อ และอายุ ที่แน่ชัดและไม่พบหลักฐานใดๆติดตัว ร่างผู้เสียชีวิต ถูกไฟไหม้ไปไปแล้วครึ่งตัว แห้งเหลือแต่โครงกระดูก และ เศษของชิ้นส่วนเสื้อผ้า จากการสอบถามจากทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ชื่อ นาย ศรันย์ สุขจิต อายุ 33 ปี บอกว่า มีประชาชนขี่จักรยานมาบอกกับตนว่าพบโครงกระดูก ตนเลยให้พาไปดู ก็พบว่าใช่ แต่โครงกระดูกถูกไฟเผาไหม้ไปครึ่งตัวแล้ว ตนจึงแจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ดำเนินการตามขั้นตอน จากการที่สังเกตุดู เป็นผู้ชาย และบ้านที่พบโครงกระดูกเคยถูกไฟไหม้บ้านมาก่อนหน้านี้ คาดว่าน่าจะเป็นคนจร ไม่น่าจะเป็นเจ้าของบ้าน

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกภาพ เก็บรายละเอียดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งมอบให้กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อรักษาร่างไว้ก่อน ส่วนโครงกระดูกคาดว่าน่าจะเป็นคนเร่ร่อนมาอาศัยพักพิงในบ้านร้างแห่งนี้แล้วเกิดไฟไหม้ในยามวิกาล แล้วไม่มีใครพบเห็น อย่างไรแล้วทางเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามหาญาติ เพื่อมาสอบฐามถึงสาเหตุที่แท้จริงต่อไปก่อนที่จะให้รับร่างผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

ณัชพล แซ่โซ / โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link