สมุทรปราการ-ศรัทธาผู้ใจบุญ ครอบครัว “พาณิชย์พิศาล” สร้างห้องน้ำอาคารปลดทุกข์ ถวายวัดมหาวงษ์ สมุทรปราการ

สมุทรปราการ-ศรัทธาผู้ใจบุญ ครอบครัว “พาณิชย์พิศาล” สร้างห้องน้ำอาคารปลดทุกข์ ถวายวัดมหาวงษ์ สมุทรปราการ

ที่บริเวณศาลาการเปรียญวัดมหาวงษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีพิธีมอบห้องน้ำโดยสร้างถวายให้กับทางวัดมหาวงษ์ จ.สมุทรปราการ โดยใช้ชื่อว่า”อาคารปลดทุกข์” โดยได้รับการอุปถัมภ์จากทางครอบครัว พาณิชย์พิศาล และในวันนี้นำโดยนายอัครนันท์ พาณิชย์พิศาล พร้อมด้วยนางธัญยธรณ์ พาณิชย์พิศาล รองประธานมูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ และครอบครัว ประธานฝ่ายฆราวาส และเป็นประธานอุปถัมภ์ในการจัดสร้างห้องน้ำในครั้งนี้ โดยได้ร่วมกันมอบห้องน้ำ-ห้องส้วม จำนวน 6 ห้อง ใช้ชื่อว่า”อาคารปลดทุกข์” วัดมหาวงษ์

โดยได้รับความเมตตาจากพระปลัดสราวุฒิ โรจนธัมโม เจ้าอาวาสวัดมหาวงษ์ ประธานฝ่ายสงฆ์เป็นผู้รับมอบ พร้อมด้วยพระวินัยธร ยุทธนา ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาวงษ์ ตลอดจนคณะสงฆ์วัดมหาวงษ์ร่วมในพิธี โดยมีนายธนกฤต ปิยสิรินันท์ อดีตประธานมูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อจัดสร้างห้องน้ำถวายทางวัดมหาวงษ์เข้าร่วมในพิธี

ด้านนางธัญยธรณ์ พาณิชย์พิศาล รองประธานมูลนิธิร่วมกุศล สมุทรปราการ กล่าวว่า ในวันนี้ตนเองและครอบครัวพาณิชย์พิศาล ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติผู้ที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อจัดสร้างห้องน้ำถวายกับทางวัดมหาวงษ์ ซึ่งทางครอบครัวพาณิชย์พิศาล มีความเลื่อมใสศรัทธาและมองเห็นว่าห้องน้ำที่มีอยู่เดิมนั้น มีสภาพเก่าและสุดโทรมมาก อีกทั้งทางวัดไม่มีงบประมาณในการบูรณะซ่อมแซม ตนเองจึงมองว่าห้องน้ำมีความสำคัญ และมีความจำเป็นมากสำหรับผู้ที่เดินทางมาทำบุญยังวัดแห่งนี้ จึงต้องการจะสร้างห้องน้ำขึ้นมาใหม่ เพื่อให้เหมาะสมและมีความเพียงพอสำหรับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญ อีกทั้งต้องการพัฒนาวัดแห่งนี้ให้มีความสวยงามและมีความเจริญมากขึ้นจึงได้ร่วมกันบริจาคเพื่อสร้างอาคารปลดทุกข์นี้ขึ้นมา เนื่องจากที่ผ่านมาทางตนเองและครอบครัวก็ได้มีการบูรณะปฏิสังขรณ์ส่วนต่างๆภายในวัดแห่งนี้ให้มีความเจริญ สิ่งไหนที่พอทำได้และช่วยเหลือทางวัดได้ตนเองและครอบครัวก็ยินดีที่จะทำ

ธนวัต นาคขำ/ข่าว ภาพ/จ.สมุทรปราการ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link