พ่อทหารเกณฑ์สุราษฎร์ธานีตื้นตันใจ กองทัพห่วงใยประชาชนซ่อมแซมบ้านพร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือกำลังพลและครอบครัว

พ่อทหารเกณฑ์สุราษฎร์ธานีตื้นตันใจ กองทัพห่วงใยประชาชนซ่อมแซมบ้านพร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือกำลังพลและครอบครัว

วันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม 2564 พันโท สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 (ผบ.ร.25 พัน.3) ค่ายวิภาวดีรังสิต ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนครอบครัวพลทหาร ณัฐวุฒิ สงแก้ว พร้อมกับส่งมอบบ้านอาศัยและเครื่องอุปโภคบริโภค ณ บ้านเลขที่ 95 หมู่ที่ 13 ต.เขากลอย อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ภายหลังจากได้ทำการปรับปรุงซ่อมแซม ตามโครงการซ่อมบ้านทั่วไทย โดยกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 บูรณาการร่วมกับภาครัฐ ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตในด้านที่อยู่อาศัยของประชาชนและครอบครัวกำลังพลที่ได้รับความเดือดร้อน ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สร้างพลังในการทำความดี นำไปสู่ความรักความสามัคคีของคนในชาติ ในรูปแบบของโครงการซ่อมแซมบ้านให้แก่ประชาชน โดยเป็นการดำเนินการร่วมกันในลักษณะประชารัฐ

พันโท สุรศักดิ์ พึ่งแย้ม ผบ.ร.25 พัน.3 กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ฝ่ายกิจการพลเรือนสำรวจข้อมูลกำลังพลทหารกองประจำการภายในหน่วย เพื่อช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน ซึ่งพบว่าพลทหาร ณัฐวุฒิ สงแก้ว ทหารกองประจำการผลัดที่ 2/63 สังกัด ร.25 พัน.3 มีความประพฤติเรียบร้อย เป็นที่รักใคร่ของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนทหาร แต่มีฐานะทางบ้านค่อยข้างยากลำบาก และบ้านพักอาศัยชำรุดทรุดโทรม พ่อและแม่มีอาชีพรับจ้างเลี้ยงเป็ด โดยเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางหน่วยได้ร่วมกับ อบต.ดอนสัก และผู้ใหญ่บ้าน ลงสำรวจข้อมูลบ้านเรือนของพลทหารรายดังกล่าว และได้ระดมทุนเพื่อซ่อมแซมบ้าน โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากทุกภาคส่วน ตามเจตนารมณ์ในการดำเนินโครงการในลักษณะประชารัฐ โดยได้ทำการติดตั้งวงกบประตูหน้าต่าง ฉาบปูนผนังบ้าน และเปลี่ยนแผ่นกระเบื้องคลังคา ใช้ระยะเวลาในการปรับปรุงซ่อมแซมบ้าน 4 วัน

ด้านนายบุญเลิศ สงแก้ว อายุ 58 ปี บิดาของพลทหาร ณัฐวุฒิ สงแก้ว กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันใจอย่างมากที่ทางหน่วยงานต้นสังกัดของลูกชาย มีความห่วงใยครอบครัวกำลังพลชั้นผู้น้อย โดยตนเองได้ปลูกฝังลูกอยู่เสมอว่าให้ประพฤติปฏิบัติแต่คุณงามความดี ซึ่งความดีจะกลับคืนมาสู่ตัวเราเอง

และในโอกาสนี้ ทางกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 ยังได้จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ รวมกับสาธารณสุขตำบล อสม.บ้านเขากลอย แจกจ่ายยาสามัญประจำบ้าน และตรวจสุขภาพผู้สูงอายุในเบื้องต้น พร้อมกับแจกขนมให้กับเด็กๆ อีกด้วย.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน

คุณณรงค์ชัย ชลาลักษ์

คุณสุทธิชาติ รัชชะ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link