ปทุมธานี ตามครบแล้วลูกน้องเจ๊หยกไฟเขียวต่างด้าวตรวจ นักข่าวปทุมมอบเครื่องดื่มชูกำลังให้จนท.ศูนย์โควิดในวันนักข่าว

ปทุมธานี ตามครบแล้วลูกน้องเจ๊หยกไฟเขียวต่างด้าวตรวจ นักข่าวปทุมมอบเครื่องดื่มชูกำลังให้จนท.ศูนย์โควิดในวันนักข่าว
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2564 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) บริเวณลานเอนกประสงค์ข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี, นายแพทย์รังสรรค์ บุตรชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ , นายแพทย์นราพงษ์ ธีรอัครวิภาส นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมป้องกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าร่วมประชุมความคืบหน้าในการดำเนินการตรวจเชื้อโควิด-19 ของประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ได้รายงานผลตรวจคัดกรองโควิด-19
โดยบรรยากาศที่ศูนย์ตรวจโควิดฯในวันนี้มีประชาชนเดินทางมาตรวจคัดกรองตลอดทั้งวัน และเนื่องในวันนักข่าวตรงกับวันที่ 5 มีนาคม ทางสมาคมนักข่าวปทุมธานี นำโดย นายพงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต นายกสมาคมนักข่าวปทุมธานี พร้อมสมาชิกนักข่าวจังหวัดปทุมธานี ร่วมมอบอาหารของว่างและเครื่องดื่มชูกำลัง ให้กับเหล่าทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือในการปฏิบัติการตรวจคัดกรองที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) โดยมี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นตัวแทนรับมอบ จากนั้นได้ประชุมรายงานการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2564 ผล Rabit test จำนวน 1,077 ราย ผลบวก 2 ราย ส่วน Swab จำนวน 513 ราย ผลยังไม่ออก ซึ่งส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อรวมให้ติดตามการรายงานของ ศบค.เพื่อจะได้เป็นแนวทางเดียวกัน นอกจากนี้ที่บริเวณตลาดสุชาติ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ทางเทศบาลนครรังสิต ร่วมกับศูนย์อนามัยที่ 4 สระบุรี, สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ,โรงพยาบาลประชาธิปัตย์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และภาค NGO ร่วม Kick Off กิจกรรมทำความสะอาดลอกท่อระบายน้ำหน้าอาคารพาณิชย์ โดยรอบตลอดสุชาติ ตามมาตราการป้องกันและควบคุมโควิด-19 ตั้งแต่ซอยรังสิต-ปทุมธานี 27 – 29 ร่วมถึงร้านหมูเจ้หยก ที่มีแรงงานต่างด้าวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้มีผู้ติดเชื้อหลายรายตามที่มีการนำเสนอข่าว ซึ่งองค์การบริหารส่วนจังหวัดได้นำรถฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรค ฉีดบริเวณตลาดสุชาติและพรพัมน์รวมถึงโรงงานเจ๊หยกโดยรอบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยของพนักงานในขณะที่จะกลับมาทำงานอีกครั้ง
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากกรณีที่มีแรงงานของโรงงานเจ๊หยกจำนวน 16 คน ที่มีข่าวนำเสนอว่ายังตามกลับมาไม่ได้นั้น ขณะนี้ทางศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค

(Quarantine)สามารถติดตามกลับมาได้ครบทุกคนแล้ว โดยการประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือในการติดตามตัวมาตรวจสวอพและได้กักกันตัวไว้ในที่พักกักกันโรค ซึ่งทุกคนให้ความร่วมมืออย่างดี หลังที่ได้ได้ประชุมสถานการณ์ผลออกมาว่าการติดเชื้อลดลงมากแล้ว เมื่อเราควบคุมสถารการณ์การแพร่เชื้อที่คลัสเตอร์เจ๊หยกก็จบแล้ว ทั้งนี้รถพระราชทานได้ประโยชน์และช่วยเหลือชาวปทุมธานีอย่างมาก เป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมของคนปทุมธานี ขณะนี้รถพระราชทานยังอยู่ที่ ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) จำนวน 3 คัน โดยเราได้เอาออกไปยังจุดต่าง ๆ ประกอบด้วย วัดคลองชัน สวนสุขภาพรัตนโกสินทร์ 200 ปี บริษัท อาร์ วี คอนเน็กซ์ จำกัด มีพี่น้องประชาชนมาร่วมตรวจคัดกรองจำนวนมาก ฝากบอกพี่น้องประชาชนว่าศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค (Quarantine) ที่ลานข้างห้างโลตัส สาขารังสิต (ตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต) ยังตั้งอยู่พี่น้องชาวปทุมธานีมาตรวจไม่ต้องเสียเงิน ตรวจฟรี โดยใช้ชุดตรวจ Rabit test หากพบผลบวกจะส่ง Swab ต่อ ในส่วนของต่างด้าว ของให้นายจ้างยืนยันตัวตนว่าได้ทำงานอยู่กับท่านจริงซึ่งอยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีจริงเราจะตรวจให้ ขอให้ทุกส่วนสบายใจได้จากที่ผลได้ประชุมทุกเช้าร่วมกับโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ และสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันประเมินสถานการณืถือว่าดีขึ้น.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link