“กรมบังคับคดีชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)!!

ตามที่มีข่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการ COVID – 19 จังหวัดนนทบุรี ตรวจพบผู้ป่วย โควิด – 19 เพิ่ม 1 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานบังคับคดีจังหวัดปทุมธานี มีไทม์ไลน์ในการเดินทางโดยรถประจำทาง สาย 33 (กรุงเทพฯ – ปทุม) หรือสาย 646 (นนท์ – ปทุมฯ) นั้น

นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ธุรการตามที่เป็นข่าวมีผลเข้าข่ายของการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ทุกคนในสำนักงานบังคับคดีจังหวัดปทุมธานีเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลจังหวัดปทุมธานี และพบว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวน 2 ราย จึงได้ส่งตัวเข้ารักษาในโรงพยาบาลในทันที และปิดสถานที่ทำงานตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2564 เพื่อทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคโดยใช้เครื่องพ่นยาความดันสูง ทั้งภายในและภายนอกอาคาร จากนั้นได้ทำการประสานไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีเพื่อเข้าตรวจสอบพื้นที่ทั้งหมดในอาคารเพื่อให้คำแนะนำในการดำเนินการ ซึ่งได้ทำการคัดกรองการจัดกลุ่มเจ้าหน้าที่ โดยแบ่งตามกลุ่มความเสี่ยงสำหรับกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง จะต้องเข้ากระบวนการกักตัว เป็นเวลา 14 วัน ตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคของกรมควบ คุมโรค ส่วนกลุ่มความเสี่ยงต่ำกำหนดให้ปฏิบัติตามมาตรการการเฝ้าระวังสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และผู้มาติดต่อราชการ ทั้งนี้สำนักงานบังคับคดีจังหวัดปทุมธานีได้เปิดทำการตามปกติแล้วตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2564

นอกจากนี้ กรมบังคับคดีได้มีการยกระดับการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์เปิดให้บริการยื่นคำร้องขออายัดทรัพย์สินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e – Filing) ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ผ่านเว็บไซต์ http://efiling.led.go.th และการยื่นคำขอรับชำระหนี้ในคดีล้มละลายผ่านทางเว็บไซต์ https://reqonline.led.go.th รวมทั้ง เปิดให้บริการยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยข้อพิพาทผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี http://www.led.go.th และการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชัน Session call เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน และยังสอดรับกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในภายใต้ยุค วิถีชีวิตใหม่ LED New Normal Service 2021
กรมบังคับคดี 02 881 4999 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 เว็บไซต์กรมบังคับคดี http://www.led.go.th

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link