ราชบุรี – คนร้ายบุกเดียวชิงทองห้างโลตัส บ้านโป่ง ได้ทอง 10 เส้นหนัก 47 บาท

เมื่อเวลา 12.50 น.วันที่ 5 มี.ค.64 พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ บัวโพธิ์ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าชิงทอง ห้างทองเยาวราชเอเชีย ตั้งอยู่ภายในห้างเทสโก้ โลตัส สาขาบ้านโป่ง ริมถนนสายบ้านโป่ง-สามแยกกระจับ หมู่ 5 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผบก.ภ.จว.ราชบุรี , พ.ต.อ.ชูเกียรติ ภูกาบพลอย รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี , พ.ต.อ.ธนู ฮวบประเสริฐ รองผบก.ภ.จว.ราชบุรี ,พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง ให้ทราบ พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุกับ พ.ต.ท.ธารา ศรีพรหมคำ รองผกก.ป. , พ.ต.ท.มานพ น้ำประสานไทย รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท พิษณุ เชิดโฉม สว.สส. กำลังสายตรวจและชุดสืบสวน ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมาก ที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้าภายในห้าง กำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และภายในร้านทองพบพนักงานสาวขายทอง 3 คน กำลังยืนด้วยสีหน้าตื่นตระหนก

จากการสอบสวน น.ส.ชญาภา คำลา อายุ 29 ปี พนักงานร้านทอง เล่าให้ฟังว่า ขณะตนและเพื่อนอีก 2 คน กำลังยืนหันหลังให้หน้าร้าน เพื่อจัดแขวนทองรูปพรรณในตู้โชว์ด้านหลังให้เป็นระเบียบอยู่นั้น ได้มีคนร้าย 1 คน สวมกางเกงวอร์ม สีน้ำเงินมีแถบขาว เสื้อแขนยาวสีเทาครีม สวมถุงมือ สวมแว่นตาดำ สวมหมวกแก๊ป และในมือซ้ายถืออาวุธปืนพกสั้น วิ่งเข้ามาในร้านแล้วกระโดดขึ้นไปเหยียบบนตู้โชว์ทอง จากนั้นคนร้ายก็เปลี่ยนจากถืออาวุธปืนมือขวามาถือไว้ในมือซ้าย แล้วใช้มือขวาหยิบรวบทองรูปพรรณที่อยู่ในตู้โชว์ด้านหลัง ได้ไปทั้งหมด 10 เส้น เป็นทางรูปพรรณหนักเส้นละ 5 บาท จำนวน 7 เส้น และเส้นละ 4 บาท จำนวน 3 เส้น รวมน้ำหนักทอง 47 บาท รวมเป็นเงินมูลค่า 1,150,500 บาท หลังจากได้ทองไปแล้ว มีคนภายในห้างเห็นคนร้ายได้วิ่งหลบหนีออกไปทางประตูหลังของห้างฝั่งโรงหนังเมเจอร์ แล้วขึ้นรถยนต์ยี่ห้อกระบะ สีขาว ขับหลบหนีไป

ขณะที่ น.ส.วาสนา และ น.ส.สิริพร พนังกงานขายเครื่องสำอางค์ ได้ให้ข้อมูลว่า คนร้ายเข้ามาทางประตูกลางแล้วอ้อมผ่านมาทางร้าน ดังกิ้น โดนัท แล้วตั้งใจจงใจเข้าร้านทองเลย กระโดดใส่ร้านทองพนักงานร้านทองร้องกรี้ด สักพักคนร้ายก็กระโดมาใส่ตรงหน้าบูธขายของตนเอง โดยถือปืนขู่ส่ายไปมาพร้อมพูดว่ามึงอย่าๆน่ะ แล้ววิ่งออกไปประตูด้านหลังห้าง โรงหนังเมเจอร์ โดยคนร้ายได้ทำทองหล่นที่หน้าร้านทอง เส้นหนึ่ง ส่วนลักษณะคนร้านตัวเล็กๆผอมๆเพรียว สวมเสื้อแขนยาวสีเทาครีม สวมหมวกแก๊ป อาวุธปืนน่าจะเป็นปืนจริง เพราะกระชับมือคนร้ายมาก

เบื้องต้นจนท.ได้ให้ข้อมูลว่า คนร้ายได้เข้าชิงทอง ห้างทองเยาวราชเอเชีย โดยอาศัยช่วงจังหวะมีลูกค้าน้อยภายในห้าง เพราะก่อเหตุช่วงเวลา 12.47 น. โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 2 นาที โดยได้ทองรูปพรรณได้ไปทั้งหมด 10 เส้น รวมน้ำหนักทอง 47 บาท คิดเป็นเงินมูลค่า 1,150,500 บาท หลังก่อเหตุชิงทองไปแล้ว คนร้ายได้วิ่งหลบหนีออกไปทางประตูหลังของห้างฝั่งโรงหนังเมเจอร์ แล้วขึ้นรถยนต์ยี่ห้อกระบะอีซูซุ ดีแมคแคป สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับหลบหนี มุ่งหน้าเส้นทางเข้าตลาดบ้านโป่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุสกัดจับตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะขับรถยนต์หลบหนี แต่ไร้วี่แวว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งออกติดตาม คนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป

//

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link