“กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ร่วมกับกลุ่มผู้พิทักษ์ชายหาดจัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ภายใต้โครงการอบรมเยาวชนและปชช. ร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากร ธรรมชาติ!!

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.64 เวลา14.00น. พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุลรอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบฯพร้อมด้วย พ.ต.ท.ประโมทย์ พูลประเสริฐ สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพังงา,ทพญ.รัสรินทร์ สุทธิรัตนโศภพ กลุ่มผู้พิทักษ์ชายหาด

ร่วมเดินทางโดยเรือเพื่อชมความสมบูรณ์ของป่าชายเลน สำรวจพื้นที่ เพื่อเตรียมเก็บขยะที่อาจจะถูกน้ำทะเลพัดพาเข้าสู่คลองบางนางรม ที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ได้ต่อไปและร่วมจัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ภายใต้โครงการอบรมเยาวชนและประชาชนร่วมปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติของกอ.รมน.

โดยมี คณะครู และนักเรียน จากโรงเรียนเทศบาลวัดธรรมิการาม (ปิยะแหวนรังสรรค์) กลุ่มจิตอาสาฯ และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรม 100 กว่าคนพันธุ์ไม้ที่ปลูกได้แก่โกงกางใบเล็กและโกงกางใบใหญ่จำนวน 1,200 ต้น เพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศน์ป่าชายเลน บริเวณปากคลองบางนางรม อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

ซึ่งที่ผ่านมาเคยถูกบุกรุกทำเป็นบ่อเลี้ยงกุ้งขนาดใหญ่ จนสภาพพื้นที่ทรุดโทรมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ยึดคืนพื้นที่จัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลนอย่างต่อเนื่องทำให้มีการคืนสภาพสู่ธรรมชาติแต่ยังมีพื้นที่ว่างที่จะต้องระดมกำลังช่วยกันปลูกต่อไป!!

#ประชาสัมพันธ์กอ.รมน.จว.ประจวบคีรีขันธ์!!

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link