“พลังเพลิง” จัดหนัก! คว้า “อนาวิน” เสริมแกร่งเลก 2 รายแรก

ฮือฮา!!! “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง จัดหนัก! เซ็นคว้าตัว “เอ็ม” อนาวิน จูจีน อดีตดาวเตะทีมชาติไทย จาก “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี ร่วมทัพด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง เพื่อช่วยทีมสู้ศึกในเลกที่ 2 ด้าน “อนาวิน” หวังเข้ามาช่วยเติมเต็มให้กับทีม ลั่นขอพา “พลังเพลิง” ไปโลดแล่นบนลีกสูงสุดให้ได้ ขณะที่ “สรัญ รังคสิริ” บอสใหญ่ พีทีที ระยอง เชื่อมั่น “อนาวิน” จะทำให้เกมรุกของทีมแข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมเผยเตรียมเสริมเพิ่มอีก 2 ตำแหน่ง เพื่อเป้าหมายเลื่อนชั้นให้ได้

ความเคลื่อนไหวของทีม “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง “รองจ่าฝูง” ของศึกฟุตบอลไทยลีก 2 “M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่กำลังเดินหน้าล่าเป้าหมายเพื่อเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดให้ได้ในฤดูกาลนี้

ล่าสุด “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ได้เซ็นสัญญาคว้าตัว “เจ้าเอ็ม” อนาวิน จูจีน ปีกขวาดีกรีอดีตทีมชาติไทยวัย 31 จาก “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี เข้ามาร่วมทีมด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง เพื่อช่วยทีม “พลังเพลิง” สู้ศึกไทยลีก 2 ในเลกที่ 2 โดยมี คุณ สรัญ รังคสิริ ประธานสโมสรฯ ร่วมเซ็นสัญญาและทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561

ด้าน คุณสรัญ รังคสิริ ประธานสโมสรพีทีที ระยอง เปิดเผยว่า การเซ็นสัญญาคว้าตัว “อนาวิน” มาร่วมทีมในครั้งนี้เนื่องจากเราต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมเพิ่มมากขึ้นในเลกที่สอง และเขาถือเป็นผู้เล่นฝีเท้าดีและมีประสบการณ์สูงทั้งในระดับสโมสรฯ และทีมชาติไทย ทำให้คิดว่าเขาน่าจะเข้ามาช่วยเติมเต็มเกมรุกทีมแข็งแกร่งมากขึ้นในช่วงเลกที่สองเพื่อทำให้ทีมของเราเดินหน้าไปสู่เป้าหมายเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดให้ได้

“ส่วนเรื่องการเสริมทัพเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ต้องบอกว่าเราจะมีการเสริมผู้เล่นเข้ามาสู่ทีมอีกแน่นอน เพราะทุกทีมก็มีการเสริม ทำให้เราต้องทำให้ทีมเราแข็งเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย และที่สำคัญที่ผ่านมาในเลกแรกเราเองค่อนข้างมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บ ทำให้เราต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากันมาโดยตลอด และการเสริมทีมจะเป็นสิ่งที่ทำให้ทีมเราสมบูรณ์แบบเพิ่มมากขึ้นในการเดินหน้าไปสู่เป้าหมายเลื่อนชั้นในฤดูกาลนี้ให้ได้” บอสใหญ่ “พลังเพลิง” กล่าว

ขณะที่ อนาวิน จูจีน อดีตดาวเตะทีมชาติไทย กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องบอกว่ารู้ดีใจ ที่ได้ย้ายมาร่วมทีม พีทีที ระยอง เพราะ “พลังเพลิง” ถือเป็นทีมใหญ่และมีเป้าหมายที่ชัดเจน และนับเป็นความท้าทายอีกครั้งในชีวิตการค้าแข้งของตนเอง และหวังว่าตนจะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นหนึ่งในการช่วยเข้ามาเติมเต็มให้กับทีมได้ และผมหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพีทีที ระยอง เลื่อนชั้นไปสู่ลีกสูงสุด

“ส่วนเรื่องการปรับตัวนั้นผมคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะที่ผ่านมานักเตะหลายคนในทีมพีทีที ระยอง อย่าง อภิภู สุนทรพนาเวส, อาทิตย์ สุนทรพิธ หรือ ชัยณรงค์ ทาทอง เคยร่วมงานกันมาแล้วในทีมชาติไทย ผมต้องขอพวกเนื้อฝากตัวกับแฟนพีทีที ระยอง ทุกคนด้วย และผมจะขอทำหน้าอย่างเต็มที่เพื่อพาทีมก้าวไปสู่เป้าหมายให้ได้” อนาวิน กล่าว

สำหรับประวัติของ อนาวิน จูจีน ชื่อเล่น “เอ็ม” เกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2530 อายุ 31 ปี เป็นคนจังหวัด นครสวรรค์ ส่วนสูง 173 เซนติเมตร น้ำหนัก 70 กิโลกรัม ตำแหน่ง ปีกขวา และ แบ็กขวา เคยมีประสบการณ์ผ่านการติดทีมชาติไทย ชุดยู 19 ปี ,ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ ประเทศลาว, เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ปี 2553 และ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ลุยศึกเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก ปี2556 และยังเล่นกับ สโมสรธนาคารกรุงไทย ในปี 2549-2551, บางกอกกล๊าส ในปี 2551-2555 ลงเล่น 108 นัด ยิงไป 14 ประตู ก่อนย้ายร่วมทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปี 2556 ลงเล่น 94 นัด ยิง 12 ประตู พร้อมพาทีมคว้าแชมป์ไทยลีกได้ 3 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย และ ลีกคัพอีก 2 สมัย และย้ายไปร่วมทีม สุพรรณบุรี เอฟซี ในปี 2560 ก่อนที่ตัดสินใจร่วมทัพ “พลังเพลิง” พีทีที ระยอง ในครั้งนี้

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link