รอง ผวจ.ชัยภูมิ เป็นประธานเปิดงาน “วันนักข่าว รวมใจสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ 64”

จ.ชัยภูมิ!!!เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 ณ.ห้องประชุมจามจุรี โรงแรมสยามริเวอร์รีสอร์ท เมืองชัยภูมิ โดยนาย….รอง ผวจ.ชัยภูมิ เป็นประธานเปิดงาน “วันนักข่าว รวมใจสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ 64” พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมทั้งสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมงาน ซึ่งมี ร.ต.วรากร วงษ์นราประธานชมรมผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ และ นายชาติชาย สงวนรัมย์ รองประธาน เป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้

“วันนักข่าว” 5 มีนาคม ซึ่งถือกำเนิดมาจากวันที่นักข่าวรุ่นบุกเบิกหลายท่านได้ร่วมชุมนุมกันก่อตั้งสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย ขึ้นมาเมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2498 โดย “สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย” ได้รวมเข้ากับ “สมาคมนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย” กลายเป็น “สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย” เมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2542 และกำหนดให้วันที่ 4 มีนาคม เป็นวันประชุมใหญ่ประจำปีของสมาคม แล้วจึงได้กำหนดให้วันที่ 5 มีนาคม ทุกปี เป็นวันนักข่าว

ร.ต.วรากร วงษ์นรา ประธานชมรมสื่อผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ทุกๆปี ทางชมรมสื่อมวลชนจังหวัดชัยภูมิ ได้ถือว่าวันที่ 5 มีนาคม เป็นวันสำคัญ ที่ทางสื่อมวลชน ได้มารวมตัวกันจัดกิจกรรม โดยช่วงเช้าจะมีกิจกรรมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับครูบาอาจารย์นักข่าวรุ่นแรกๆของเมืองชัยภูมิ ที่ได้เสียชีวิตลง

ส่วนกิจกรรมภาคเช้า ของวันที่ 5 มีนาคม 25624ทางชมรมสื่อผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ ได้เชิญสื่อมวลชน และหัวหน้าส่วนราชการ มาพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการทำงานของสื่อมวลชน และการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละหน่วยงานทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน เป็นการนำข้อมูลมาปรับปรุงพัฒนาการทำงานร่วมกัน เพื่อให้ประชาชนชาวชัยภูมิ ได้อยู่ดีมีความสุข เป็นการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน ตามที่บรรพบุรุษได้สร้างความรักความสามัคคี จนชาวชัยภูมิได้มีความสุขมาโดยตลอด

และที่สำคัญ ทางชมรมฯ ยังได้ประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติบุคคลและหน่วยงานที่ทำหน้าที่เพื่อจังหวัดชัยภูมิ โดยการมอบโล่รางวัลเชิดชูเกียรติในงานวันนักข่าว ประจำปี 2564 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจส่งเสริมให้กับบุคคลและหน่วยงานที่ทำดี ประกอบด้ว้ย พล.ต.ต.ฉลอง สุขบุญ ผกก.ภจว.ชัยภูภูมิ นายภูมิสิทธ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ นางยบุญสวย ต่อชีพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ นายสุเทพ ทะวะลี ประชาสัมพันธ์ จ.ชัยภูมิ” นายสุทธิพล สุทธิศักด์ภักดี ประธานหอการค้า และ มอบใบประกาศผู้สื่อข่าวดีเด่นประจำ จ.ชัยภูมิ นายสมศรี กองเงินนอก ผู้สื่อข่าว น.ส.พ.เรื่องจริงผ่านเลนส์

นับมาเป็นความโชคดีที่จังหวัดชัยภูมิ มีผู้นำทุกภาคส่วนให้ความสำคัญในวันนักข่าว มาร่วมงานพร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นยอมรับที่จะเปลี่ยนแปลงให้สามารถทำงานร่วมกันได้เพื่อพี่น้องประชาชนชาวชัยภูมิ ได้มีความสุข มีความรักความสามัคคีอยู่กับแบบพี่น้อง โดยมี “เจ้าพ่อพญาแล” เจ้าเมืองคนแรกเป็นจุดยึดเหนี่ยวจิตใจให้เราทำความดีร่วมกัน

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ รายงาน////

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link