เจ้าของบ้านสุด งง เมื่อตะกวดขนาดใหญ่วิ่งตรงดิ่งเข้ามาในบ้านไปสุดทางที่ห้องน้ำ ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 8 มีนาคม 2564 เวลา 20.57 น. อาสาสมัครกู้ชีพบูรณะ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพบูรณะ ( โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ ) มีประชาชนขอความช่วยเหลือ พญาเงินพญาทองขนาดใหญ่เข้าบ้าน ภายในซอย ประชาอุทิศ 16 อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดอุปกรณ์ พร้อมกำลังพลเร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่ออาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุพบเหตุอยู่ภายในบ้าน ลักษณะบ้านครึ่งปูน ครึ่งไม้ เป็นร้านขายของชำ บ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 5 ซอยประชาอุทิศ 16 เเขวง ราษฎร์บูรณะ เขต ราษฎร์บูรณะ จังหวัด กรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบภายในห้องน้ำบริเวณชั้นล่าง ก็ต้องตกตะลึงกับสิ่งที่พบเห็น เป็นพญาเงินพญาทองตัวขนาดใหญ่มากมีความยาวจากหัวถึงหางเกือบ 2 เมตร และลำตัวมีขนาดค่อนข้างจะใหญ่ มีน้ำหนักประมาณเกือบ 40 โล ค่อนข้างจะดุร้ายมากมีเสียงขู่ดังลั่นออกจากลำคออยู่ตลอดเวลา และหางฟาดกับกำแพงห้องน้ำอยู่ตลอด เหตุการณ์ยิ่งระทึกกว่านั้นเพราะพื้นที่ภายในห้องน้ำที่พญาเงินพญาทองตัวดังกล่าวเข้าไปอยู่นั้นมีขนาดเล็กและค่อนข้างแคบ พื้นที่จะจำกัดมากในการที่จะจับมัน อาสาสมัครใช้เวลาในการจับเกือบ 20 นาที จึงจับได้เป็นผลสำเร็จ แล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

จากการสอบถามจาก นาย องอาจ คงสติ อายุ 55 ปี กล่าวว่า ตนกำลังเดินเข้าซอยตามทางมา เห็นตัวเงินตัวทองเดินนำหน้าตนไป แล้วคงตื่นคนเลยวิ่งเข้าร้านค้าบ้านเกิดเหตุหลังนี้เลย จังหวะนั้นเจ้าของร้านและประชาชนที่เดินผ่านไปผ่านมาซื้อของก็ตกใจแตกตื่นกัน ตนจึงโทรประสานขอความช่วยเหลือจากกู้ชีพบูรณะ มาช่วยจับออกไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ต่อไป ตนอยู่ในซอยนี้มาตั้งแต่เด็กไม่เคยเจอตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อนเลน เคยเจอก็แต่ตัวเล็ก ๆ ละแวกนี้จะใกล้สวนใกล้แม่น้ำลำคลอง คิดว่าน่าจะขึ้นมาแล้วหาทางลงคลองไม่ได้ แล้วตกใจคนเลยวิ่งหนีพุ่งเข้าร้านค้าไปตันที่ห้องน้ำ ไปต่อไม่ได้เลยจบที่อาสามาจับออกไปปล่อยธรรมชาติต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ /สมศักดิ์ เปรมเดช / สมพงษ์ โพธิ์ศรี /ดารัตร์ เส็งใหญ่ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link