อุบลฯ จัดพิธีถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร

8 มี.ค.64 ที่วัดมณีวนาราม ถนนหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ผู้แทนพระองค์เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ในการทดสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 จำนวน 624 รูป

ส่วนที่วัดวารินทราราม อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร จำนวน 356 รูป โดยมีมีจิตอาสาพระราชทาน อำนวยความสะดวกจัดตั้งสถานที่สอบ และจัดตั้งครัวพระราชทาน อีกด้วย
ทั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ประชุมกรรมการมหาเถรสมาคม ได้กำหนดจัดการทดสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคมนี้ โดยมีสนามสอบทั้งสิ้น 102 แห่ง แยกเป็นส่วนกลาง (กรุงเทพมหานคร) 19 แห่ง และส่วนภูมิภาค จำนวน 71 จังหวัด (ยกเว้นจังหวัดพังงา ระนอง สตูล ยะลา และนราธิวาส) รวมจำนวน 83 แห่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานให้ถวายภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทานแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณรที่เข้าสอบบาลีสนามหลวง ประจำปี 2564 ในครั้งนี้

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link