ตำรวจ สน.ปทุมวันจับกุมตำรวจปอศ. ขับรถสวมทะเบียนปลอมแต่เป็นทะเบียนรถชาวบ้าวนำมาใช้

ตำรวจ สน.ปทุมวันจับกุมตำรวจปอศ. ขับรถสวมทะเบียนปลอมแต่เป็นทะเบียนรถชาวบ้าวนำมาใช้

มื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 26 พ.ค.

นายฉัตรชัย สินธุสิงห์ อายุ 48 ปี เจ้าศูนย์บริการรถยนต์ ย่านพระราม3 นำเอกสารใบสั่ง พร้อมรถยนต์ ยี่ห้อ Nissan Cube สีเหลือง ทะเบียน ฆจ6579 กรุงเทพมหานคร เข้าแจ้งความร้องทุขก์กับ ร.ต.ท.กรัณฑ์วานิษฐ์ สมจันทร์ รอง สว.(สอบสวน)สน.ปทุมวัน หลังจากพบว่ารถคันดังกล่าวมีการสวมทะเบียนหมายเลขเดียวกับรถของตนเอง และได้ก่อเหตุทำผิดกฎจราจรหลายแห่ง ทำให้มีใบสั่งส่งมาที่บ้านตนหลายใบ

นายฉัตรชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านตนได้รับใบสั่งตามความผิดจราจรถูกส่งมาที่บ้านหลายใบ ซึ่งในใบสั่งระบุเป็นรถยี่ห้อ Nissan Cube สีเหลือง ทะเบียน ฆจ6579 ซึ่งเป็นของ น.ส.จันทร์เพ็ญ ปัญญารุ่งเรือง อายุ 46ปี ภรรยา ตอนแรกคิดว่าเด็กที่บ้านขับรถไปกระทำความผิด จึงได้สอบถามและว่ากล่าว แต่เด็กที่บ้านปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นผู้ขับรถไปตามสถานที่ดังกล่าว ในเวลาที่ระบุตามใบสั่ง จึงเริ่มสงสัยว่ารถที่อยู่ในใบสั่งจะไม่ใช่รถต้องตนเอง จึงได้นำใบสั่งที่ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางโพงพาง จากนั้นก็จอดรถของตนเองไว้ที่บ้าน และประสานให้เพื่อนๆในกลุ่มบิ๊กไบค์ช่วยกันสอดส่องหากพบรถที่ก่อเหตุแจ้งตนเนื่องจากรถคันดังกล่าวมักจะกระทำความผิดในจุดเดิมๆหรือใกล้เคียงกัน จนกระทั่งวันนี้เวลาประมาณ13.12น. มีเพื่อนแจ้งตนมาว่าพบรถเป้าหมายกำลังวิ่งอยู่แถวสะพานเหลือง ถนนบรรทัดทอง เขตปทุมวัน จึงได้ให้คนตามไป และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรงป้อมจามจุรีสกัดรถให้หยุด

จากการตรวจสอบพบว่าผู้ที่ขับรถคันดังกล่าวคือ จ.ส.ต รายหนึ่งที่อยู่ในสังกัด บก.ปอท.(จ.ส.ต.อนันต์ พูลคลองตัน ผบ.หมู่ กลุ่มงานสนับสนุนฯ บก.ปอท.)ซึ่งรถคันดังกล่าวมีความคล้ายกับรถของตนเองมาก ทะเบียนที่ใช้ก็ตรงกัน ต่างกันที่ซันรูป และขอบล้อ จึงได้ให้เจ้าหน้าตำรวจนำตัวมา สน.ปทุมวัน โดย จ.ส.ต. พยายามนำเองสารมายืนยันว่ารถนั้นเป็นของกลางที่ยึดมาได้อย่างถูกต้องตามกฏหมาย และให้ผู้ใหญ่ระดับ รอง ผกก.มาเจรจากับตน แต่ตนไม่ยอมเพราะเห็นว่าเป็นเจ้าหน้ารัฐเอารถของกลางมาขับได้อย่างไร แถมยังสวมสิทธิสวมทะเบียนรถของประชาชนทั่วไปอีก ที่ผ่านมาตนโดนใบสั่งอาจจะไม่ได้เดือนร้อนอะไรมากนัก แต่หากมีใครนำรถคันดังกล่าวไปไปขนยาเสพติด หรือกระทำความผิดเกี่ยวข้องกับคดีตนไม่ต้องตกเป็นผู้ต้องหาหรือนอกจากนี้ยังผิดหวังกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุเกิดตั้งแต่บ่ายโมง แต่จนถึงเที่ยงคืน ยังไม่ยอมรับแจ้งความ จนต้องขอให้สื่อมาช่วยเสนอข่าวจึงยอมลงบันทึกประจำวันให้

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และได้นัดนายฉัตรชัย มาสอบปากคำอีกครั้ง วันนี้(26 พ.ค.)ในเวลา 11.00น. ที่ สน.ปทุมวัน

คำรพ 61 /ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link