ระทึก!!!เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดชื่อดังกลางเมืองภูเก็ตเสียหายหนักมูลค่านับล้านบาท

27 พ.ค. 2561เวลา22.50น. พ.ต.ต.อัครเดช พงษ์พหรม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต รับเเจ้งเหตุเพลิงไหม้ตลาดขายของมือสอง ซอยคณิตหงส์หยก(ตลาดท้ายรถ)ติดกับถนนพังงา จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิง จากเทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลตำบลรัษฏา และป้องกันเเละบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดภูเก็ตรวมกว่า7คัน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว แบ่งล็อกให้เช่าขายของ ด้านหน้ามีประตูเหล็ก(ม้วน)ปิดกั้นอย่างเเน่นหนา พบกลุ่มไฟสลับกับกลุ่มควันพวยพุ่ง ออกมาจำนวนมาก โดยมีชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์อย่างระทึก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องพังประตู เร่งเข้าฉีดน้ำสะกัดไฟอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังข้างเคียง แต่จาก สินค้าภายในร้านที่เป็น เสื้อผ้า รองเท้าเครื่องหนัง ซึ่งเป็นเชื้อไฟอย่างดี ทำให้ลุกลามอย่างรวดเร็ว วอดเกือบทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1ชม. จึงจะสามรถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ และขณะเกิดเหตุก็มีสายฝนโปรยปรายลงมาตลอดเวลา

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ เป็นช่วงเวลาที่ทางร้านค้าต่างๆภายในตลาดเเห่งนี้ ปิดบริการเเล้ว ไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ภายใน จึงทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือได้รับอันตรายใดๆ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามี เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สำลักควัน1ราย ถูกนำส่ง รพ. อาการปลอดภัยเเล้ว

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ให้รายละเอียดกับผู้สื่อข่าวคร่าวๆว่า พบเห็นกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งออกมา จึงได้วิ่งกันมาดู พบไฟกำลังลุกไหม้ จากอาคารเเรก ก่อนจะลุกลามไปอีกหลังที่อยู่ติดกัน อย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว
อาคารที่เกิดเหตุซึ่งเปิดเป็น ร้านขายเสื้อผ้ามือสอง รองเท้า สิ้นค้ามือสองต่าง ๆแบ่งเป็นล็อกๆจำนวนถึง 80ห้อง ถูกไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด มูลค่าเสียหายหลายล้านบาท ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะประสาน กองพิศูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งหนึ่งในวันรุ่งขึ้น โดยได้นำเชือกกั้นสถานที่รอบๆบริเวณที่เกิดเหตุ ห้าม ไม่ให้ผู้ใดเข้าไป เพราะเกรง หลังคา อาคารจะถล่มลงมา

ชัยมงคล สุวรรณวงค์ จ.ภูเก็ต รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link