นายกสมาคมฯ ให้โอวาท “ช้างศึกชุดเตรียมเอเชียนเกมส์” ก่อนบินอุ่นเครื่องกับ อินโดนีเซีย

นายกสมาคมฯ ให้โอวาท “ช้างศึกชุดเตรียมเอเชียนเกมส์” ก่อนบินอุ่นเครื่องกับ อินโดนีเซีย

วันที่ 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 12.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 1 ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นักเตะทีมชาติไทย ชุดอุ่นเครื่องเตรียมความพร้อมก่อนทำการแข่งขันเอเชียน เกมส์ ได้เดินทางมารายงานตัว และรับโอวาทจาก พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนเดินทางไปกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อลงเตะนัดกระชับมิตรกับทีมชาติอินโดนีเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2 นัด ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2561

โดยการรายงานตัวมี “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียน เกมส์ พร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ช, นักเตะ 22 คน นำโดย ชินภัทร์ ลีเอาะ, ชัยวัฒน์ บุราญ, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา และ จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ เดินทางเข้ามารายงานตัว ขาดเพียง อภิสิทธิ์ โสรฎา ที่จะเดินทางมาสมทบกับทีมภายหลัง

ซึ่ง 3 นักเตะที่ถูกเรียกตัวมาติดทีมก่อนหน้านี้ได้ถอนตัวออกไป คือ รัตนัย ส่องแสงจันทร์ ผู้รักษาประตูจากการท่าเรือ เอฟซี, วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ กองกลางจาก ชลบุรี เอฟซี และ สุภโชค สารชาติ กองกลางจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำให้ “โค้ชโย่ง” เรียก กรพัฒน์ นารีจันทร์ ผู้รักษาประตูจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี, สรวิทย์ พานทอง กองกลางจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และชาติชาย แสงดาว กองหลังจาก อุดรธานี เอฟซี เข้ามาทดแทน

ด้าน พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวให้โอวาทนักเตะ “ช้างศึกชุดเตรียมเอเชียน เกมส์” ว่า “สำหรับทีมชุดนี้คือชุดเตรียมทีม เพื่อลงแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ ซึ่งจะไปอุ่นเครื่องกับ อินโดนีเซีย ผมต้องขอแสดงความยินดีกับนักเตะทุกคนที่ได้รับเลือกมาติดทีมชุดนี้”

“นี่ถือเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล และเป็นตัวแทนของคนไทย อยากให้ทุกคนสู้เต็มที่ ให้แฟนบอลได้ประทับใจ ผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไรก็เป็นที่ยอมรับได้หากเราสู้ได้อย่างดีแล้ว”

“การทำหน้าที่ของนักเตะชุดนี้ถือเป็นบันไดในการก้าวสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ แต่จะไปถึงจุดนั้น ทุกคนต้องเชื่อฟังโค้ช ปฏิบัติตัวให้อยู่ในวินัย ฟุตบอลเล่นกันเป็นทีมชนะก็ชนะด้วยกัน แพ้ก็แพ้ด้วยกัน”

ส่วน “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียน เกมส์ ได้กล่าวว่า “ตอนนี้มีถอน 3 คน คือ รัตนัย, สุภโชค และ วรชิต ส่วนนักเตะบางส่วนก็ไปเล่นในทีมชุดใหญ่ ถือเป็นเรื่องที่ดีที่เราได้ทดลองทีมและผู้เล่น หากตัวหลักเจ็บก่อนการแข่งขันเอเชียน เกมส์ เราได้จะทราบว่านักเตะคนใดสามารถทดแทนได้บ้าง นอกจากนี้เรายังได้เล่นกับอินโดนีเซีย รวมถึงได้ลองสนามแข่งขันในเอเชียน เกมส์ ด้วย”

” ส่วน สรรเสริญ นั้นเราสามารถอยู่ในทีมชุดนี้ได้ เกมอุ่นเครื่องกับจีนเขาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพแล้ว เขามีทุกอย่าง แต่สิ่งที่ผมต้องการคือเรื่องวินัย หากเขาทำได้เหมือนไปอุ่นเครื่องที่จีนก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะผมเน้นเรื่องวินัย”

สำหรับทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียน เกมส์ จะเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ไปยังกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2561 เวลา 08.00 น. โดยจะลงอุ่นเครื่องพบกับทีมชาติอินโดนีเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก วันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ที่สนาม PTIK Stadium เวลา 21.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ส่วนนัดที่สอง จะแข่งขันวันที่ 3 มิถุนายน 2561 ที่สนาม Pakansari Stadium เวลา 21.15 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ทั้งนี้ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช ได้แต่งตั้ง สุริยา สิงห์มุ้ย เป็นกัปตันทีม ส่วนรองกัปตันทีมเป็น พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล และชัยวัฒน์ บุราณ ตามลำดับ

CR ตั๊กตระเวนข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link