ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ตลาดฯ ส่วนพ่อค้าเเม่ค้าถึงกับร้องโอดสิ้นเนื้อประดาตัว

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ต เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ตลาดฯ ส่วนพ่อค้าเเม่ค้าถึงกับร้องโอดสิ้นเนื้อประดาตัว

จากเหตุการณ์ เพลิงไหม้ ร้านค้าสินค้ามือสองภายในตลาดจตุจักร หรือตลาดท้ายรถเก่า กลางเมืองภูเก็ต เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

เช้าวันนี้ 28พ.ค.2561
พล.ต.ต.นพดล กันตะกนิษฐ์ รองผู้บัญชาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน8(รอง ผบก.ศพฐ.8)พ.ต.อ.วชิรา ละเอียดศิลป์ ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการพิเศษ สพฐ.ภูเก็จและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงเก็บหลักฐาน เพื่อสรุปสาเหตุที่เเน่ชัด ของการเกิดเพลิงไหม้ ซึ่งสภาพในที่เกิดเหตุ พบเสื้อผ้า ของใช้ต่างๆ ถูกไฟไหม้ เสียหายยับ มีกลิ่นควันคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังมีรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า พัดลม ตู้เย็น ถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก เหลือเพียงซากเท่านั้น

ทางด้านพ่อค้าเเม่ค้า ที่ประกอบกิจการค้าขายที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่า หมดเนื้อหมดตัว เพราะตอนเกิดเหตุ ไฟลุกลามเร็วมากไม่สามารถขนย้ายเข้าของได้ทัน ทรัพย์สินส่วนตัวบางอย่างอยู่ในกองเพลิงเกือบทั้งหมด ต่างหนีไปอยู่ที่ปลอดภัยเอาชีวิตรอดก่อน

นายวรรณกร ภัทรปกรณ์ ผู้บริหารตลาด ฯให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า ไม่ติดใจการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องปกติ เหตุการณ์ที่ใครก็ไม่อยากให้เกิด เมื่อเกิดเเล้วก็ต้องทำใจโดยตลาดเเห่งนี้เปิดบริการมานานถึง20ปี ผู้ที่มาเช่าค้าขายในตลาดแห่งนี้ ก็อยู่มานาน ถึง10ปีซึ่งตนก็รู้สึกสงสาร จะช่วยเหลือเป็นรายๆไป ส่วนการช่วยเหลือ เยียวยาเบื้องต้น พ่อค้าแม่ค้า ที่ได้รับผลกระทบ หลังจากนี้ตนจะคุยกับทางบริษัทฯเจ้าของที่ดินตลาดดังกล่าว ขอพื้นที่ด้านหน้า ฝั่งตรงข้ามที่เหลือประมาณ3 ไร่
ให้ผู้ได้รับผลกระทบ ได้ใช้ทำการค้าขายเป็นการชั่วคราวไปก่อน ส่วนพื้นที่ที่เกิดเหตุก็ต้องคุยกับผู้เกี่ยวข้อง ว่าดำเนินการอย่างไรต่อไป

ชัยมงคล สุวรรณวงค์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link