ปราจีนบุรี แห่แก้บนขอเลขขอโชคขอลาภหัวหมู 10 หัว

วันที่ 31 มีค.64 ที่ศาลเจ้าพ่อหลวงอินทร์ ม.4 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านพากันไปแก้บนเจ้าพ่อหลวงอินทร์ ที่ชาวบ้านศรัทธานับถือสืบทอดกันมากว่าร้อยปี มีความเชื่อคำว่าศาลเจ้าพ่อแห่งนี้ใครบนบานศาลกล่าวอะไรจะได้สิ่งนั้น วันนี้วันที่ 31 มีค.64
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี รับแจ้งว่าจะมีประชาชนจำนวนหนึ่งมาแก้บน นำหัวหมู ไก่ เหล้า
น้ำแดง พวงมาลัยสด แต่ละคนที่นำหัวหมูเหล้าไก่และพวงมลัยสดมาแก้บนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าศาลเจ้าพ่อแห่งนี้เป็นที่เคารพและศรัทธาของประชาชนในหมู่บ้านและพื้นที่รอบนอกมานานแล้ว แต่ละคนจะบนบานศาลกล่าวต่างกันไปบางคนขอโชคลาภบางคนขอโชคทางด้านหน้าที่การงานให้สมหวัง หลังจากที่บนแล้วก็จะได้สมความปรารถนาที่บนไว้จึงนำสิ่งของที่บนไว้มาแก้บนเพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวและความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน บางคนขอโชคลาภและก็ได้ตามความต้องการเช่นกัน หากได้โชคลาภจากศาลเจ้าพ่อแห่งนี้แล้วจะซื้อน้ำแดงมาถวายให้ จะเห็นได้ว่านำแดงนั้นจะตั้งถวายไว้บนราวสะพานยาวกว่า 10 เมตร รวมถึงรถที่วิ่งอยู่บนถนนสัญจรผ่านไปมาระหว่างหมู่บ้านจะบีบแตรเรียกให้เจ้าพ่อช่วยปกปักรักษาให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัยถึงที่หมายทั้งไปและกลับ น้องหมวย ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริงมาแก้บนกับป้า น้องหมวยบอกว่าเป็นคนในพื้นที่บนไว้ว่าขอให้ได้เรียนที่สถาบันราชภัฏแห่งหนึ่ง หากได้เข้าเรียนที่สถาบันแห่งนั้นนำหัวหมู 3 หัว ไก่ และเหล้าขาวมาแก้บน ต่อมาตัวเองได้สอบเข้าเรียนที่สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งตามที่ได้บนไว้จึงมาแก้บนในในเช้าวันนี้ นางไพบูลย์ ศรีบุญ กล่าวว่า วันนี้มาแก้บนให้ลูกชายที่ได้บนไว้ก่อนที่ลูกชายไปสอบเป็นนายสิบทหารบก หลังจากที่ได้บนกับศาลเจ้าพ่อไว้สอบติดนายสิบแล้วจึงมาแก้บนด้วยหัวหมู 5 หัว เหล้าขาว 3 ขวด นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่มาบนกับเจ้าพ่อไว้อีกหลายๆซึ่งแต่ละรายนั้นนำหัวหมูมาแก้บนคนละ 5 หัว ลุงเสริม ทองคำ อายุ 85 ปี คนดูแลศาลเจ้าพ่อ
กล่าวว่า ตนเองเป็นรุ่นที่สามที่ดูแลศาลแห่งนี้มาจากรุ่นก่อนๆ ยอมรับว่าศาลแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์สูงกว่าใครบนบานศาลกล่าวอะไรไว้ก็จะได้สมความปรารถนาที่บนไว้ทุกราย ใครเจ็บใครป่วยมาบนบานขอให้หายก็หายหรือใครขอโชคลาภก็จะได้ตามที่บนไว้

ศูนย์ข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์ ประจำจังหวัดปราจีนบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link