ระทึกไฟไหม้บ้าน ยายวัย 85 ปีย้อนกลับเข้าไปเก็บเสื้อผ้าหวิดดับคากองเพลิง ย่านทุ่งครุ

วันที่ 31 มีนาคม 2564 เวลา 09.10 น.

พ.ต.ท.วิทยา บุญคุ้ม สว.สอบสวน สน.ทุ่งครุ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอยประชาอุทิศ 54 จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่และหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยและกู้ภัย เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่พร้อมอาสาสมัครถึงที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากพวยพุ่งออกมาจากบ้านเลขที่ 214 / 2 หมู่ที่ 2 ซอยประชาอุทิศ 54 แยกย่อยซอยที่10 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กทม. เป็นลักษณะบ้านปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น มีรั้วรอบบ้าน แสงเพลิงเเละกลุ่มควันเกิดขึ้นบริเวณชั้นล่างของตัวบ้านและลุกลามต่อเนื่องขึ้นบริเวณชั้นที่2 อย่างรวดเร็ว อาสาสมัครจึงรีบรุดจัดอุปกรณ์ฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปทางบ้านข้างเคียง ใช้เวลาในการระงับเหตุนานถึง30 นาที เพราะที่เกิดเหตุนั้นไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติ และประปาหัวแดง แล้วอุปสรรคที่สำคัญคือซอยค่อนข้างที่จะคับแคบด้วย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง1 ราย ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาชื่อ นาง มณี อายุ 85 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการลื่นล้ม และมีอาการอ่อนเพลียแล้วตกใจ อาสาสมัครได้นำส่งโรงพยาบาลประชาพัฒน์

จากการสอบถาม นางสาว ธนกร อายุ 37 ปี เป็นหลานเจ้าของบ้าน บอกเล่าว่า พอดีมีพี่ที่รู้จักโทรมาบอกว่าบ้านของยาย ตนเองเกิดไฟไหม้เลยรีบมาดู ปกติบ้านหลังนี้จะอยู่ กัน 3 คน แต่อีกคนเขาย้ายไปแล้ว ก็จะเหลือแต่ ยาย กับลูกของยาย แค่2 คน ยายเจ้าของบ้าน ชื่อนาง มณี อายุ 85 ปี ส่วนลูกชายของยายชื่อ นายศักดิการณ์ อายุ 57 ปี ส่วนลูกชายของ ยาย จะเป็นโรคหวาดระแวง เคยทำการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แล้วออกมาพักรักษาตัวอยู่กับบ้านจะเป็นคนที่เก็บตัวเงียบๆไม่ค่อยออกมาสุงสิงกับใคร เท่าที่ตนรู้มาตอนเกิดเหตุยายวิ่งออกมาจากบ้านแล้ว และวิ่งกลับไปที่บ้านซึ่งตอนนั้นไฟกำลังโหมอย่างแรงแต่ยังเข้าไปไม่ถึงตัวบ้านก็ลื่นล้มซะก่อน แล้วมีอาสากู้ภัยมาช่วยไว้ทัน ” ยายบอกว่า จะไปเอาเสื้อผ้าที่อยู่ในบ้าน ” ส่วนสาเหตุจากการที่เกิดไฟไหม้ครั้งนี้นั้นตนคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเพราะจากการที่มาหายายบ่อยๆ สภาพบ้านหลังนี้ค่อนข้างที่จะเก่ามากแล้ว และไม่เคยปรับปรุงเรื่องสายไฟฟ้าภายในบ้านเลย สายไฟจะห้อยระโยงระยางเต็มไปหมด ปลั๊กต่อพ่วงบางอันก็จะเสียบอะไรไม่รู้เยอะเเยะไปหมดเลย ส่วนตรงนี้ก็เลยคาดว่านะจะเป็นสาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้มากกว่า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต้องรอผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง แล้วต้องรอให้เจ้าของบ้านอาการดีขึ้น หรือพอที่จะให้การได้ก่อนถึงจะเชิญมาสอบถามถึงเรื่องราวทั้งหมดอีกครั้งแล้วถึงจะดำเนินการตามขั้นตอนชองกฎหมายต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link