“ธรรมศักดิ์”ลุยเชิงรุก ถกหาแนวร่วมทวิภาคี ตำรวจพม่า วางมาตราการเข้ม”ป้องค้ามนุษย์”

“ธรรมศักดิ์”ลุยเชิงรุก ถกหาแนวร่วมทวิภาคี ตำรวจพม่า วางมาตราการเข้ม”ป้องค้ามนุษย์”

วันที่ 30 พ.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ วิชชารยะ ที่ปรึกษา(สบ 10),ผอ.ศพดส.ตร. ผู้แทน ผบ.ตร. หัวหน้าคณะ ฝ่ายไทย และ พล.ต.จ. มิน ทู ผู้บัญชาการสำนักป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ เมียนมาร์ ผู้แทน ฝ่ายเมียนมาร์ โดยมี คุณ เอริค แม็คล็อคลิน ผอ.ภูมิภาค HSI คุณ บรูซ เคลลี ผอ.โครงการ AAPTIP เป็นผู้สังเกตการณ์ประชุม โดยมี พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รอง ผบช.ภ.5 ผู้แทนตำรวจภูธรภาค 5 และผู้ร่วมประชุมจากทั้งสองฝ่าย เข้าร่วมประชุม เป็นครั้งที่ 2

พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ เปิดเผยว่าครั้งนี้ เป็นการติดตามความคืบหน้า การแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารจากการประชุม ครั้งที่ 1 ซึ่งจัดขึ้นที่ รร.ทินิดี จว.ระนอง เมื่อ 21-24 ม.ค.2561 ที่ผ่านมา และมีการ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารคดีค้ามนุษย์ ที่เกิดขึ้นใหม่ เพื่อประสานความร่วมมือในการป้องกันการค้ามนุษย์ ข้ามพรมแดน ณ โรงแรม เวียงอินทร์ อ.เมือง จว.เชียงราย ทั้งนี้การประชุมทวิภาคี ระหว่างตำรวจไทย-เมียนมาร์ จะดำเนินการอีกครั้ง ที่ อ.แม่สอด จว.ตาก โดย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะนำเสนอผลการประชุมต่อรัฐบาล และขออนุมัติประชุมทวิภาคีเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ ระหว่างตำรวจไทย-กัมพูชา ใน โอกาสต่อไป

พล.ต.อ.ธรรมศักดิ์ฯ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่าการประชุมทวิภาคีระหว่างไทยกับเมียนม่าที่จังหวัดเชียงรายในครั้งนี้ถือเป็นการประชุมครั้งที่สองต่อเนื่องจากครั้งก่อนที่จังหวัดระนอง เพื่อที่จะหารือกันถึงการทำงานร่วมกันและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประชุมในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันแล้วจากเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติในพื้นที่ตามแนวชายแดน จ.เชียงราย เพื่อให้เกิดความร่วมมือที่ดีระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติของทั้งสองประเทศต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link