ลพบุรี วัดถ้ำกระบอกจัด พิธีทำบุญใหญ่ ออกเดินธุดงค์ประจำปี 2564


พระอาจารย์ บุญส่ง ฐานจาโร อายุ 75ปี 55พรรษา ประธานมูลนิธิถ้ำกระบอก และ ประธานคณะสงฆ์ วัดถ้ำกระบอก หมู่ 11 ตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า นำพระภิกษุ สามเณร แม่ชี และอุบาสก อุบาสิกา จำนวน 163 ชีวิต ออกเดินธุดงค์ ประจำปี2564 ในระยะ 7 วันเริ่มวันที่ 1-7 เมษายน 2564 และได้งดรับการบำบัดฟื้นฟู ผู้ติดยาเสพติดชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป จะเปิดนับอีกครั้ง หลังจากกลับปฏิบัติกิจธุดงค์ แล้วเสร็จ จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน
สำหรับวันที่ 1 เมษายน ช่วงเช้า จัดทำพิธีปราวนาตัว ตั้งสัจจะ อธิษฐานจิตร ว่าจะไม่แตกแยก จะเดินธุดงค์ เป็นหมู่ เป็นคณะตลอดการเดินธุดงค์ของทุกปี โดยมีญาติโยม พุทธศาสนิกชน มากันอย่างมากมาย เพื่อมารับฟังการเทศน์และคำสอน ก่อนที่จะออกเดินธุดงค์ ของพระอาจารย์บุญส่ง หลังจากพิธีสวดมนต์ เสร็จแล้ว จะเริ่มการเดินธุดงค์ออกจากวัดถ้ำกระบอก ไปตาม ตำบล และอำเภอต่างๆภายในจังหวัดสระบุรีเท่านั้น
ระหว่างการเดินธุดงค์ไปในสถานที่ต่างๆ ช่วงเช้าเวลา 07,30 น.ของทุกวัน จะเปิดโอกาส ให้ญาติ โยม พุทธบริษัท ศาสนิกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้ร่วมทำบุญตักบาตร ถวายภัตตราหารแด่พระสงฆ์ ตามคำอธิษฐาน ตั้ง สัจจะคือความจริงใจ ของวัดถ้ำกระบอก ที่ยึดถือสืบทอดกันมา โดยตลอด พระสงฆ์ฉันภัตราหารมือเดียว จะไม่ขึ้นรถ ลงเรือ จะเดินเท้าเพียงอย่างเดียว
ประวัติย่อ การเดินธุดงค์ของวัดถ้ำกระบอก เพื่อแสวงบุญ หาที่วิเวกสงบ เดินจงกลม นั่งวิปัสนา กรรมฐาน สวดมนต์ จำศีลภาวนา เผยแพร่ พระพุทธศาสนา แผ่ส่วนบุญ ส่วนกุศล ให้สาธุชนประสบแต่ความสุขความเจริญ ในการประกอบอาชีพ และมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่กิจการงานตลอดไป

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link