ชัยภูมิ หมอปลาเชื่อยายป่วย

ชัยภูมิ

หมอปลาเชื่อยายป่วย
หมอปลามาตามนัด งานงอกหลังทราบปัญหาชาวบ้านเคลียดทั้งหมู่บ้านที่ถูกนายทุนเงินกู้ยึดทั้งบ้านทั้งที่ดินรวมทั้งยายสี มั่นใจยายสีมีอาการเคลียด วิตกกังวล และป่วย แนะลูกหลานอย่าตกใจ
คืบหน้ากรณีที่ยายสี ตันวุฒิ ยายชราวัย 80 ปี ชาวบ้านนายางกลัก ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ที่ชาวบ้านและลูกหลาน เชื่อว่ามีผีปอบเข้าสิงร่าง จนเกิดความหวาดกลัว และร้องขอให้หมอปลาเดินทางมาช่วยหาวิธีการไล่ผีปอบผ่านสื่อ
ล่าสุดเย็นวันนี้ หมอปลา เดินทางจากกรุงเทพมหานครพร้อมทีมงาน เดินทางมายังบ้านพักของยายสี ตันวุฒิ โดยมีชาวบ้านมารอต้อนรับจำนวนมาก หลังหมอปลาเดินทางมาถึงได้รีบเดินสำรวจ พื้นที่รอบบ้านพัก อย่างละเอียด ด้วยสีหน้าเคร่งขรึม โดยใช้เวลาในการเดินสำรวจประมาณ 15 นาที จากนั้นได้กลับออกมาพูดคุยกับทีมงาน ด้วยท่าทางวิตกกังวล พร้อมกับให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

โดยหมอปลา ออกมายอมรับว่า กรณีที่เกิดขึ้นกับยายสี ไม่ใช่พึ่งเกิดเป็นเครสแรก แต่เคยเกิดขึ้น มาแล้วหลายพื้นที่ ตนได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบความผิดปกติทางความเชื่อด้านวิญญาณใดๆ เชื่อว่าน่าจะเกิดจากภาวะความเคลียด ทั้งเรื่องหนี้สินที่กู้ยืมเงินนอกระบบ จนถูกยึดบ้านพร้อมที่ดิน อีกทั้งสุขภาพที่มีโรครุมเล้า ทั้งความดันและคอเลสเตอรอลสูง ประกอบกับ อยู่ในวัยชรา ซึ่งโดยทั่วไปของคนสูงอายุ ก็จะมีลักษณะความเปลี่ยนแปลงของเซลล์ต่างๆของร่างกาย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดอาการลักษณะแปลกๆ
อย่างไรก็ตาม ขณะที่ชาวบ้านหลายรายในหมู่บ้าน ต่างก็อยู่ในภาวะเคลียดเหมือนยายสี เนื่องจาก ตกเป็นลูกหนี้ของนายทุนเงินกู้นอกระบบ และถูกยึดบ้านที่ดิน ซึ่งบางรายได้เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมแล้ว แต่เรื่องยังไม่คืบหน้า จึงฝากหมอปลาช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยหาทางช่วยเหลือต่อไป

นางทองใส แสงอินทร์ อายุ 66 ปี เพื่อนบ้านของยายสี ยอมรับว่าชาวบ้านในหมู่บ้านนี้ล้วนแล้วแต่ตกอยู่ในภาวะเคลียดกันทั้งนั้น เนื่องจาก ตกเป็นลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ โดยชาวบ้านส่วนใหญ่รวมทั้งตน ต้องถูกนายทุนเงินกู้ยึดบ้านและที่ดิน จนต้องไปขออาศัยอยู่กับญาติๆไปก่อน อยากขอร้องให้หมอปลาช่วยประสานกน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาทางช่วยเหลือด้วย
ด้านพระมหาไพรวรรณ. ยอมรับว่าก่อนเดินทางมาถึงหลังจากดูข่าว อาตมามีความตั้งใจจะมาสอนลูกสาวที่กระทำกับบุพการีแบบนี้ แต่พอได้เห็นกับตา อาตมาความคิดเปลี่ยนทันที เมื่อสภาพความเป็นอยู่ที่แร้นแค้น ด้วยเหตุผลนี้อาตมาจึงเชื่อว่า การที่ลูกสาวตัดสินใจพึ่งพระเพราะติดขัดปัญหาค่าใช้จ่าย พบพระไม่ต้องเสียตังค์ แต่พบหมอต้องมีตังค์ อาตมาจึงได้ให้คำแนะนำและกำลังใจในการอยู่อย่างมีสติและมีความสุข
ด้านนางอำนวย ตันวุฒิ ยอมรับว่ากลัวเป็นข่าวถูกกดดันอย่างหนัก จากญาติๆ ที่ต่อว่าตนว่าให้ข่าวใส่ร้ายแม่ว่าเป็นปอบ ทั้งที่คนดูแลแม่มาเป็นอย่างดี ซึ่งหาทางช่วยทุกวิถีทางที่จะให้แม่ปลอดภัย จึงทำทุกสิ่งทุกอย่าง แม้กระทั่งด้านไสย และพาแม่ไปพบแพทย์ ซึ่งวันนี้หมอแจ้งว่าแม่เป็นโรคสมองเสื่อม และขอให้ทำใจยอมรับความจริงว่าโรคนี้รักษาไม่หายและจะอยู่ติดตัวไปตลอดชีวิต

คำหอม ชุมชุน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ///รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link