ชัยภูมิ ไฟไหม้บ้านกลางชุมชน หมู่ที่ 10 ตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ ทั้งหลังเจ้าของบ้านทราบข่าวถึงกับเข่าอ่อน

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 3 เม.ย. 64 ร.ต.อ.อิศรา รัตนาวิวัฒน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ซับใหญ่ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน หมูที่ 10 ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านไม่อยู่ บ้าน เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันเข้าดับไฟ และ ประสานรถน้ำ อ.บ.ต.ซับใหญ่ เข้าช่วยควบคุมเพลิงนานเกือบชั่วโมง เพลิงจึงสงบ สร้างความแตกตื่นหนีตายกันอลหม่าน

หลังจากรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ทราบชื่อเป็นของนางตา สีดา อายุ 80 ปี เลขที่ 19 ม.10 ต.ซับใหญ่ เป็นเจ้าของบ้าน ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วประกอบมีลมกระโชกแรง และเป็นบ้านไม้ประกอบกับชั้นต้นเพลิงมีที่นอนเสื่อทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาล อ.บ.ต.ตำบลซับใหญ่ และ รถน้ำจาก อ.บ.ต.ตะโกทอง ช่วยระดมฉีดน้ำไม่ให้ไฟลุกลามไปติดยังบ้านข้างเคียง การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงซึ่งต้องใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่เพลิงก็ได้เผาผลาญบ้านดังกล่าววอดเกือบทั้งหลัง ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้รวมทั้งสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด
จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ซึ่งอยู่บ้านติดกับบ้านหลังที่เกิดเหตุว่า ทราบว่า ได้เห็นควันไฟพุ่งขึ้นจากบ้านหลังดังกล่าว คิดว่าคนในบ้านเผาอะไรจึงร้องเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบ เพราะบ้านที่เกิดเหตุไม่มีใครอยู่ จากนั้นไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงวิ่งหนีตายออกมาด้านนอกเพื่อขอความช่วยเหลือ

ส่วนนางตา สีดา อายุ 80 ปี เจ้าของบ้าน หลังทราบข่าวว่าบ้านถูกไฟไหม้ จะวิ่งเข้าไปดับไฟพร้อมกับจะเข้าไปในบ้านเพื่อไปเอาเงินสดกว่า 60,000 บาท แต่ชาวบ้าน กอดดึงไว้ไม่ให้เข้าไปซึ่งเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างแรง ก่อนเป็นลมล้มฟุบเจ้าหน้าทีต้องช่วย กันปฐมพยาบาล ส่วนสาเหตุยังไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุใด มีทรัพย์สินที่อยู่ในบ้านเสียหายทั้งหมด เหลือเพียงเสื้อผ้าและสิ่งของบางส่วนที่อยู่ชั้นล่างเท่านั้น ส่วนความเสียหายคาดว่าประมาณ 1 แสนบาท ซึ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ซับใหญ่ อยู่ระหว่าง การตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link