เกาะสมุย ฉีดวัคซีน covid-19 รอบ 2 อีก 50,000 โดส เตรียมพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 กรกฎาคมนี้เทศกาลสงกรานต์เพิ่มเที่ยวบินเท่าตัว

วันอาทิตย์​ที่ 4 เมษายน 2564 ที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีการประกาศให้ประชาชนชาวเกาะสมุย ไปรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ระหว่างวันที่ 4-6 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น.ได้ที่ 4 จุดบริการ ณ โรงพยาบาลเกาะสมุย โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย วิทยาลัยนานาชาติการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี และที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเกาะสมุย โดยมีแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกาะสมุย โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย โรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลเกาะสมุย โรงพยาบาลบ้านดอนอินเตอร์เกาะสมุย โรงพยาบาลสมุยอินเตอร์เนชั่นแนล สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่ไปให้บริการฉีดวัคซีน ซึ่งมีประชาชนแจ้งลงทะเบียนรับสิทธิ์ทางคิวอาร์โค้ดไลน์เพื่อรับนัดทยอยเดินทางไปฉีด

นายแพทย์ธีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย กล่าวว่า การฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นการฉีดวัคซีนรอบที่ 2 ของอำเภอเกาะสมุย ที่จะฉีดให้กับกลุ่มเป้าหมายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยงสัมผัสสูง พนักงานโรงแรม พนักงานตามสถานบริการต่างๆ และประชาชนทั่วไป จำนวน 25,000 คน(50,000 โดส) ซึ่งคาดว่าจะฉีดได้จำนวน 5,000 คนต่อวัน และฉีดครบทั้งหมดภายในวันที่ 7 เมษายน 2564

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า ขอขอบคุณกระทรวงสาธารณสุข และ ศบค.ที่อนุมัติวัคซีน จำนวน 50,000โดสให้กับเกาะสมุย สำหรับการฉีดวัคซีนของเกาะสมุย จะควบคู่ไปกับการเตรียมความพร้อมเปิดเกาะรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้รูปแบบการป้องกันสมุยซิล รูทส์ (Samui Silk ) โดยคาดว่าประมาณวันที่ 1 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ จะเปิดรับเที่ยวบินแรกที่จะนำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าเกาะสมุย โดยการกักตัว 7 วันจากนั้นนักท่องเที่ยวสามารถออกเที่ยวได้ตามสถานที่กำหนดในระบบสมุยซิลรูท จากนั้นสามารถท่องเที่ยวได้อย่างเสรีซึ่งจะทำให้ชาวเกาะสมุยปลอดภัย

นายรัชชพร กล่าวว่า ตอนนี้สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มนักท่องที่ยวในยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย และตลาดนักท่องเที่ยวในประเทศจีน ซึ่งเกาะสมุยต้องการนักท่องเที่ยวที่มีความเสี่ยงต่ำถึงปานกลาง ที่สำคัญเป็นนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพเพื่อใช้บริการบนเกาะสมุย สำหรับผู้ประกอบการขณะนี้มีความตื่นตัว และพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการรับนักท่องเที่ยว

ด้านนางศุภากาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเกาะสมุย กล่าวว่า ขณะนี้การฉีดวัคซีนโควิด-19 รอบที่ 2 ของเกาะสมุย ทำให้ประชาชนมีความมั่นใจยิ่งขึ้น ซึ่งสถานการณ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงมีนักท่องเที่ยวสนใจจะเดินทางมายังเกาะสมุยเป็นจำนวนมาก โดยมีการเพิ่มเที่ยวบินจากปกติไป-กลับวันละ 10-12 เที่ยว เป็นวันละ 23 เที่ยวบิน ส่วนที่เกาะเต่า ซึ่งเป็นแหล่งดำน้ำยอดนิยมมีนักท่องเที่ยวจองล่วงหน้าจะมาท่องเที่ยวจำนวนมากซึ่งได้มีการเพิ่มเที่ยวเรือและปรับเป็นเรือขนาดใหญ่ด้วย

หัวหน้า​ศูนย์ข่าว​ เรื่อง​จริง​ผ่าน​เลนส์​ สุราษฎร์​ธานี​ / รายงาน

คุณ​ณรงค์​ชัย​ ช​ลา​ลักษ์

คุณ​สุพัตรา​ เลี่ยม​รัตน์

คุณ​สุทธิ​ชาติ​ รัช​ชะ

คุณ​วิทยา​ แซ่หม่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link