สระบุรี แม่ค้าอาหารตามสั่งได้สั่งซื้อล็อตเตอรี่ทางออนไลน์ หวังขายเพิ่มรายได้เปิดกล่องมาได้กระดาษทิชชูร้องสื่อช่วยล่ามือส่ง

ที่สระบุรีแม่ค้าขายอาหารตามสั่งที่ อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี ช่วงนี้ยอดขายอาหารตามสั่งลดลง คิดฝันหารายได้เพิ่มขายลอตเตอรี่คาดมีกำไรช่วยเพิ่มรายได้ เจ้าตัวคนหาทางโชเชียลหากลุ่มผู้ค้าขายส่งเจอกลุ่มมิจฉาชีพแฝงตัวไม่รู้เลยตกเป็นเหยื่อหลงกลสั่งจ่ายเงิน ร่วม 20,000 บาท ขณะนัดส่งของกลับมาทางเคอรี่เปิดกล่องเป็นกระดาษทิชชู่ ร้องสื่อช่วยล่า ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นางสาว ดวงสมอน สุขเจริญ อายุ 45ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งที่ตลาดทางรถไฟมวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี ว่า ตนเองมีอาชีพขายอาหารตามสั่ง จากนั้นในช่วงนี้ยอดขายตามสั่งลดลงรายจ่ายเท่าตัว ตนเองจึงอยากหารายได้เพิ่มเพื่อขายลอตเตอรรี่ เพื่อจะมีกำไรมาช่วยจุนเจือในครอบครัว จากนั้นจึงได้ติดต่อผุ้ค้าส่งทางออนไลน์กลุ่มผู้ขายส่ง จนมารู้จักในเฟสบุค หน้าเฟสชื่อ “เพร็ชลัดดา”
—- —–จากนั้นจนกระทั่งนางสาว ดวงสมร สุขเจริญ อายุ 45ปีได้พูดคุยทางแชท จนเหยื่อหลงเชื่อว่าเป็นผู้ค้าส่งแน่นอน วันที่ 31 มี.ค จึงได้หลงกล สั่งชื้อทางแชทที่คุยกัน ไป 2 เล่ม เล่มละ 100 ใบ รวม 200 ใบ ในราคาที่ตกลงกัน ใบละ 84 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 16,800 บาท พร้อมมีการตกลงกันโดย ทางผู้ขายอ้างขอเงินมัดจำเบื้องต้นไป 4,000 บาท เพราะเป็นราคาถูกและแบ่งขาย จึงได้มีการโอนกันไป
—– —นางสาว ดวงสมร เล่าต่อว่า พอรุ่งเช้าของวันที่ 1 เม.ย ช่วง 10 .00 น. ตนได้แชท ผู้ขาย เพื่อถามหาว่าจะส่งของเมื่อไร โดยผู้ขายแชทไลน์ตอบกลับมาว่า ตอนนี้ไม่ว่างขอให้ตนช่วยแอดไลน์ ไปที่เพื่อนอีกคน ที่กำลังเดินทางออกมาส่งลอตเตอรี่ให้ ตอนนี้ เขาอยู่ที่ จ. พัทลุง โดยหน้าไลน์เพื่อนชื่อ คำว่า “ถึงวันต้องจากกัน ทำใจลำบาง” ตนจึงได้แอดไลน์ไปหาเป็นผู้ชาย จึงได้ มีการไลน์ถามกันไปมา โดยชายดังกล่าวไลน์บอกว่ากำลังจะส่งของที่สั่งให้ พร้อมได้ ส่งภาพถ่ายรูปคนเพื่อยืนยันให้ตนทราบว่าคนที่กำลังจะจัดส่งแพ๊คพัสดุกล่องกระดาษที่มีลอตเตอรี่ที่สั่ง พร้อมด้วยส่ง เลขพัสดุ เพื่อให้คนปลายทางเช็คได้ เพื่อให้ตนตายใจหลงเชื่อโดยในภาพผู้จัดส่งเป็นผู้หญิงกำลังแพ็คส่ง จากนั้นชายดังกล่าวส่งได้ไลน์ถามกลับมาว่า ผมยังมีลอตเตอรี่เหลืออีก 1 เล่ม ผมขายคิดราคาเดียวกัน และจะส่งให้ไปก่อนในครั้งนี้ รวม 3 เล่มเลยนะ โดยบอกว่าเล่มสุดท้ายจะเก็บเงินครั้งต่อไป ตนเองตอบไปตกลง
—- —- จากนั้น ชายผู้ขาย ที่อ้างว่าอยุ่ จ. พัทลุง ไลน์ตอบกลับมาบอกตนว่าตอนนี้ ขอเบิกเงิน 2,800 บาท ก่อนเพราะจะใช้จ่ายการเดินทางไปมาและค่าส่งของ ตนจึงหลงเชื่อเพราะดูจากการ กระทำทั้งการส่งของแล้วเชื่อไม่น่าถูกหลอกจึงโอนไปให้ไปจนเสร็จ ขณะที่ส่วนเงินที่ค้างเหลือ 10,000 สุดท้ายก็ยัง มีการตกลงคุยกันช่วงประมาณ 5 ทุ่ม ตนจะโอนให้ไปอีกครั้งตามตกลง จนไปครบค่าสั่งลอตเตอรี่ 16,800 บาท ระหว่างนั้นชายดังกล่าวยังถามตนทางแชคไลน์อีกว่าถ้าจะชื้อเยอะตนมีขายอีกนะโดยใช้สิทธิ์คนพิการที่เขามีอยุ่ในราคาพิเศษ พร้อมส่งภาพคนขายพิการที่คาดเป็นเจ้าของมาให้ดูและแผงลอตเตอรี่ แต่ตนไม่สนใจ
———จนกระทั่ง มาในวันนี้วันที่ 5 เม.ย ช่วงเช้า ที่บ้านได้พนักงานเคอรี่มาส่งของซึ่งเป็นกล่องพัสดุ ตนจึงแกะกล่องออกมาคิดว่าเป็นลอตเตอรี่ที่สั่งมา ขาย แต่เมื่อเปิดกล่องออกมาพบเป็นเพียงกระดาษทิชชู่ 2 ห่อตนตกใจมาก จากนั้นตนจีงไลน์และแชทไปหาคนทั้งสองคนปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ จึงมารุ้ว่าถูกมิชฉาชีพหลอกเอาเงินไปจึงจะได้เดินทางเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.มวกเหล็ก จ. สระบุรี เพื่อที่จะขอให้ติดตามกลุ่มมิชฉาชีพนี้เพื่อให้มาดำเนินคดีต่อไป

( สัมนางสาว ดวงสมอน สุขเจริญ อายุ 45ปี แม่ค้า)

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link