งานผลไม้และ สวน ท่องเที่ยงเชิงเกษตร จังหวัดระยองปี 2564

เทศกาลงานผลไม้และ สวน ท่องเที่ยงเชิงเกษตร จังหวัดระยองปี 2564

วันที่ 5 เมษายน 2564
ณ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ เขต ราชเทวี กทม. วันนี้จัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรฐกิจ หลังสถานการณ์ เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 covid-19 ในประเทศไทยได้คลี่คลาย และด้วยมีการส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวภายในประเทศ จังหวัดระยอง จึงได้จัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตร และเป็นการประชาสัมพันธ์ผลไม้ ประจำจังหวัด แล้วเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการรับประทานทุเรียน ให้มาท่องเที่ยวและชิมรสชาติความอร่อยแบบสดๆจากไร่กัน

นายอนันต์ นาคนิยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองกล่าวว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 covid-19 ในประเทศได้คลี่คลายไปในทางที่ดี มีการอนุญาตให้เปิดบริการขนส่งสาธารณะประชาชนสามารถเดินทางไปยังพื้นที่ต่างๆในประเทศได้รวมถึงมาตรการในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการส่งเสริมให้มีการท่องเที่ยวภายในประเทศ รัฐบาลสนับสนุนเพื่อให้เกิดผลการขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งจังหวัดระยองเป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากการแพร่ระบาดของ covid 19 และรอบที่ 2 และถูกจัดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดในช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ในช่วงเวลาที่เกิดสถานการณ์นั้นพี่น้องประชาชนชาวระยองทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด จนสามารถลดจำนวนผู้ป่วยลงจนบัดนี้จังหวัดระยองไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ติดต่อกันเป็นระยะเวลา นาน

อย่างไรก็ตามถึงแม้สถานการณ์จะดีขึ้นแต่จังหวัดระยองยังคงให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดจนวันนี้จังหวัดระยองพร้อมแล้วที่จะชวนเชิญ นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการรับประทานผลไม้ให้มาเที่ยวจังหวัดระยองแหล่งผลิตผลไม้ที่สำคัญของประเทศโดยเฉพาะทุเรียนซึ่งเป็นราชาแห่งผลไม้ทุเรียนระยองมีชื่อเสียงด้านรสชาติความอร่อยเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ นอกจากนี้จังหวัดระยองให้ความสำคัญต่อมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหารและสินค้าเกษตรโดยประกาศเป็นวาระจังหวัด จึงมุ่งพัฒนาคุณภาพผลไม้ให้ได้มาตรฐานและปลอดภัยสนับสนุนผลไม้ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GAP(GODE AGRCULTURAL PRACTICE) ไปสู่ผู้บริโภคโดยนำระบบการตรวจสอบย้อนกลับแหล่งผลิตQC CODE มาใช้

เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตคุณภาพให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย สำหรับการท่องเที่ยวเชิงเกษตรปัจจุบันจังหวัดระยองมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ขึ้นทะเบียนจำนวน 76 ส่วนเป็นสวนผลไม้เปิดบริการให้นักท่องเที่ยว เข้าชมในลักษณะซื้อช่างนั่งทานในสวนและมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสวนผลไม้นั่งรถรางหรือเดินชมสวนเรียนรู้สัมผัสวิถีเกษตร เลือกซื้อชิม,ทุเรียน,มังคุด,เงาะ,ลองกอง,สละ,จากสวนที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันในฤดูกาลปี 2564 นี้ ผลไม้ของจังหวัดระยองจะเริ่มสุกแก่พร้อมให้นักท่องเที่ยวและผู้ชื่นชอบผลไม้ได้รับประทานโดยเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน จนถึงเดือนมิถุนายน เกษตรกรชาวสวนผลไม้ระยองพร้อมให้การต้อนรับทุกท่านด้วยความเต็มใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่งในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร

ณัชพล แซ่โซว / โชติกา ม่วงใจรัก / รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link