ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สห่วงคนปทุมโควิดระบาดเร็ว ศูนย์ตรวจโควิดอบจ.ยังเปิดให้บริการฟรี

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สห่วงคนปทุมโควิดระบาดเร็ว ศูนย์ตรวจโควิดอบจ.ยังเปิดให้บริการฟรี
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 7 เมษายน 2564 ที่ศูนย์อำนวยการป้องกันและควบคุมโรค ที่หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ประชาชนทยอยเข้าตรวจคัดกรองเจาะเลือดแรปบิทเทส แสกนหาเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นหลังจังหวัดปทุมธานีถูกประกาศเป็นพื้นที่โซนสีแดง โดย ร้านอาหาร สถานบันเทิง ผับ บาร์ จะเปิดไม่เกิน 21.00 น. ทานอาหารในร้านได้ แต่งดดื่มสุรา ส่วนศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเปิดได้ตามปกติ แต่ต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ และงดจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ขณะที่สถานศึกษาทุกระดับ ให้เปิดเรียนแบบปกติและแบบผสมผสาน, สถานที่ออกกำลังกายเปิดบริการตามปกติและแข่งขันได้โดยจำกัดผู้ชม

โดยศูนย์ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ที่หน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เปิดให้บริการตรวจคัดกรองฟรี เพื่อหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ประชาชนชาวปทุมธานี สามารถเดินทางเข้ามาตรวจได้ในวันเวลาราชการ ตั้งเเต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 – 15.00 น.
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองรู้สึกเสียใจที่จังหวัดปทุมธานีต้องกลับมาเป็นจังหวัดพื้นที่สีแดงที่เสี่ยงกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกครั้งหนึ่ง ทั้ง ๆ ที่ในช่วงที่ผ่านมาเราได้ดำเนินการป้องกันและคัดกรองเชิงรุกกันอย่างเต็มที่ แต่เมื่อมีการระบาดในรอบ 3 มีความน่าหนักใจ เพราะว่ามีการกระจายของโรคเร็วมาก ซึ่งการติดเชื้อจากทั่วประเทศในวันนี้มีการติดเชื้อกว่า 300 คนภายในวันเดียวถือว่าน่าห่วงมาก ในส่วนของ อบจ.ปทุมธานี เราดำเนินการคัดกรองโรคเชิงรุกเหมือนเดิม ขอให้พี่น้องชาวปทุมธานีเข้ามาตรวจแบบเจาะเลือดแรปบิทเทสที่ อบจ.ปทุมธานี เมื่อทราบว่าเป็นผลบวก จะได้ส่งเข้าตรวจสวอพที่โรงพยาบาลปทุมธานี เพื่อยืนยันผลและกักกันตัว ส่วนจุดไหนที่เป็นพื้นที่เสี่ยงและต้องการให้ทาง อบจ.ปทุมธานี ไปตรวจให้ตามหมู่บ้านชุมชน ขอให้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์มาอย่านิ่งดูดาย รวมถึงให้ติดตามข่าวสาร เมื่อทราบว่าจุดไหนเป็นจุดเสี่ยงขอให้รับแจ้งมาที่ อบจ.ปทุมธานี เรามีชุดฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคทั้งภายในอาคารและนอกอาคาร ฝากประชาชนให้ระมัดระวัง ไม่ประมาทการ์ดอย่าตก เนื่องจากขณะนี้มีการแพร่ระบาดของโรคเข้ามาเร็วมาก ภายในกรุงเทพฯแม้แต่ผู้ใหญ่หลาย ๆ ท่านก็มีการติดเชื้อแล้ว เราจะหวังพึ่งวัคซีนที่มีความล่าช้าไม่ได้ แต่การระบาดมีความเร็วมากกว่าวัคซีน ขอให้ช่วยระวังตัว

ส่วน นายณเรศ คุชิตา เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี และผู้อำนวยการควบคุมและวางแผนชุดฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคป้องกันโควิด-19 กล่าวว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้มอบหมายให้ผมนำทีมฉีดพ่นฆ่าเชื้อทั้งภายในและนอกอาคาร โดยมีความพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ฆ่าเชื้อโรคฉีดพ่นภายในอาคารและรถฉีดพ่นนอกอาคาร เรามีการทำงานเชิงรุก เรายินดีที่พี่น้องประชาชนร้องขอเข้ามา รวมถึงหากมีข้อมูลจุดเสี่ยงต่าง ๆ รวมถึงพบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เราจะจัดชุดฉีดพ่นฆ่าเชื้อลงพื้นที่เพื่อต้องการป้องกันการแพร่กระจ่ายของเชื้อในทันที ซึ่งเราพร้อมลงพื้นที่ตลอดเวลา.

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link