มานูเอล ทอม เบียรห์ : ผมตั้งตารอที่จะเจอกับ จีน และ มาร์เซลโล ลิปปี้

มานูเอล ทอม เบียรห์ กองหลังทีมชาติไทย เปิดเผยว่าตนเองกำลังตั้งตารอที่จะพบกับ ทีมชาติจีน และ มาร์เซลโล ลิปปี้ กุนซือชาวอิตาลีของพวกเขา ในเกมกระชับมิตรระดับ International ‘A’ Match

แนวรับลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วัย 24 ปี ต้องถอนตัวจาก ช้างศึก ในการแข่งขันคิงส์คัพ ครั้งที่ผ่านมา ก่อนถูก มิโลวาน ราเยวัช เรียกมาติดทีมอีกครั้ง หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งช่วยให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ 9 นัดรวด และยังไม่เสียประตูถึง 6 เกมด้วยกัน

“ถือเป็นเรื่องดีมากๆ สำหรับผม ผมมองว่าตัวเองเล่นได้ดีกับต้นสังกัดในหลายๆ เกม นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงถูกเรียกติดทีมชาติอีกครั้ง ผมกลับมามีความมั่นใจ ก็หวังว่าจะไม่ได้รับบาดเจ็บ”

“การกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง มันไม่ใช่เรื่องยากนัก เนื่องจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กำลังทำผลงานได้ดีมาก ชนะ 9 เกมติดต่อกัน ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ทั้งทีมช่วยกัน กองหลังทุกคนก็เหนียวมาก ทำให้ผมเล่นเกมรับได้ดีตามไปด้วย”

“ทีมชาติไทยตอนนี้กำลังอยู่ในมาตรฐานที่สูง โค้ชของเรา (มิโลวาน ราเยวัช) มากประสบการณ์ และยังมีผู้เล่นที่กลับมาจากค้าแข้งที่ญี่ปุ่นและเบลเยียมอีก ดังนั้นผมคิดว่าเราสามารถชนะจีนได้ รวมถึงการเตรียมตัวก็ดีเช่นกัน ดังนั้นผมจึงคิดว่าเราน่าจะชนะได้”

นอกจากนี้ มานูเอล ยังกล่าวต่อด้วยว่า “ผมอยากแสดงฝีเท้าตัวเองให้เห็นในการซ้อม เพื่อที่ว่า มิโลวาน ราเยวัช จะไม่มองข้ามผมง่ายๆ ถึงแม้เขาอาจจะส่งหรือไม่ส่งผมลงเล่นก็ตาม แต่ผมจะทำให้ดีที่สุด และหวังว่าจะได้รับเลือกในทัวร์นาเม้นต์ต่อๆไป”

“สำหรับทีมชาติจีนแล้ว ผมไม่คิดว่าพวกเขาจะได้เปรียบเรามากนัก เพราะว่าคงไม่ติดตามไทยลีกแบบจริงๆจังๆ ไม่น่าจะรู้จักเราดีมากเท่าไหร่ และคงดูจากแรงกิ้งฟีฟ่าเท่านั้น ทำให้พวกเขาคงจะประเมินฝีเท้าเราต่ำไปสักหน่อย ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของเราที่จะสามารถคว้าผลการแข่งขันที่ดีได้”

เมื่อถูกถามว่าตื่นเต้นแค่ไหน ที่จะได้เจอกับกุนซืออย่าง มาร์เซลโล ลิปปี้ ที่เคยพา ทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก เมื่อปี 2006 ด้วย มานูเอล ตอบทันทีว่า

“แน่นอนผมตื่นเต้น เขาเป็นเทรนเนอร์ชั้นยอดเหมือนกับโค้ชของเรา ผมนับถือเขาเพราะเขาได้แชมป์มาหลายรายการ ผมอยากจะเห็นแท็คติกและดูว่าทีมของเขาจะเล่นอย่างไร ดังนั้นผมจึงตั้งตารอที่จะเจอกับจีนและดูว่าเขาสามารถทำอะไรได้บ้าง”

โดยทีมชาติไทยอยู่ระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อมที่ โรงแรม เลอเมอริเดียน สุวรรณภูมิ เพื่อเตรียมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน ในเกมกระชับมิตร ระดับ International ‘A’ Match วันที่ 2 มิถุนายน 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link