ชาวบ้าน ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ร้องเรียนกลุ่มนายทุนบุกรุกที่ดิน

ชาวบ้าน ตำบลรูสะมิแล อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ร้องเรียนกลุ่มนายทุนบุกรุกที่ดิน โดยยื่นหนังสือผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111

นายกิมลี สาและ และราษฎรตำบลรูสะมิแลอำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี ตามที่มีกลุ่มบุคคล กลุ่มนายทุนบุกรุกที่ดินของชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านมีเอกสารสิทธิ์เป็นโฉนดที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งมีรายละเอียดส่งให้ทราบแล้วนั้น โดยยื่นหนังสือผ่าน
ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์
(สุภรณ์ อัตถาวงศ์)แรมโบ้อีสาน
ตามใบหนังสือตอบรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียนของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 5 เมษายน 2564

มีความคืบหน้าดังนี้.

วันที่ 5 เมษายน 2564 ท่าน สส.สุรทิน พิจารณ์ สส.บัญชีรายชื่อหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้มอบหมายให้ นายวิชิต ดิษฐประสพ และคณะทำงานฝ่ายรับเรื่องร้องทุกข์ร้องเรียนของ”พรรคประชาธิปไตยใหม่” พาผู้ร้อง เข้าร้องทุกข์ร้องเรียนที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อนำกราบเรียน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
วันที่ 9 เมษายน 2564 ผู้ร้องเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพิ่มเติมที่ สภ.เมืองปัตตานี
วันที่ 9 เมษายน 2564 พนักงานสอบสวนได้ลงตรวจสอบพื้นที่ของผู้ร้อง
วันที่ 9 เมษายน 2564 พนักงานสอบสวนพาผู้ร้องเข้าพบเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี เพื่อร้องขอสอบแนวเขต และหลักหมุดที่หายไป
วันจันทร์ที่ 19 เมษายน 2564
เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดปัตตานี นัดให้ผู้ร้องเข้าไปยื่นคำร้องเพื่อขอรังวัดที่ดิน และตรวจแนวเขต และตรวจสอบหลักหมุดที่หายไป

ซึ่งผู้ร้องได้กราบขอขอบพระคุณ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และขอขอบพระคุณรัฐบาล ที่ได้เปิดศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และได้มอบหมายให้ ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์
(สุภรณ์ อัตถาวงศ์)แรมโบ้อีสาน เป็นผู้ดูแล รับเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียนจากประชาชน ขอชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ของ ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ นายกรัฐมนตรี ที่ได้มีการดำเนินการอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ปี 2560 *มาตรา 41 (2 )บุคคลและชุมชนย่อมมีสิทธิ เสนอเรื่องราวร้องทุกข์ต่อหน่วยงานของรัฐ และรับแจ้งผลการพิจารณาโดยรวดเร็ว
จึงกราบเรียนรายงานความคืบหน้า
กราบเรียนมาด้วยความเคารพอย่างสูงยิ่ง
(นายวิชิต ดิษฐประสพ)

ฝ่ายกฎหมาย/เลขายุทธศาสตร์พรรคประชาธิปไตยใหม่ ผู้ช่วยดำเนินงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ผู้ช่วย สส.สุรทิน พิจารณ์)
นายสมชาย แย้มเกษร คณะทำงานฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียน”พรรคประชาธิปไตยใหม่” และ
นายชนะ ตากสันเทียะ ผู้ช่วยดำเนินการฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์ร้องเรียน
“พรรคประชาธิปไตยใหม่”

แอ๊ด อันดา / รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link