แม่เฒ่าวัย 74 ปีเขียนจดหมายบอกพิกัดให้ลูกหลานไปรับร่างก่อนที่จะตัดสินใจโดดสะพาน ย่านเทียนทะเล

วันที่ 25 เมษายน 2564 เวลา 15.20 น.ร.ต.อ.เดชอุดม อ่อนยิ่ง รอง สว.(สอบสวน) สน.เทียนทะเล รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนจะเร่งรัดจัดกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุทันทีพร้อมแพทย์นิติเวชศิริราช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู กับ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร. ) เขตบางบอน

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครมาถึงที่เกิดเหตุ พบที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้สะพานบางหญ้า ฝั่งตรงข้ามปากซอยเทียนทะเล 26 ถนน บางขุนเทียน-ชายทะเล แชวง ท่าข้าม เขต บางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร ทิศทางมุ่งหน้าแยกปูยักษ์ เป็นลักษณะสะพานมีความสูงจากบนสะพานจนถึงพื้นน้ำประมาณ 3 เมตร ส่วนลำคลองบางหญ้ามีความลึกประมาณ 2 เมตร และมีความกว้างของลำคลองประมาณ 20 เมตร จุดพบร่างผู้เสียชีวิต อยู่บริเวณใต้สะพานตรงกลางพอดี ลักษณะ ลอยคว่ำหน้า เป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อ น.ส.เซียม ( ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 74 ปี ลักษณะการแต่งกาย สวมเสื้อคอกลมแขนกุดสีฟ้า กางเกงขายาว ลายสีน้ำตาล ไม่ได้สวมรองเท้า และจากการตรวจสอบบนสะพาน พบไม้เท้าค้ำยัน 1 ข้าง รองเท้าแตะแบบสวมสีเขียวอ่อน 1 คู่ อาสาสมัครจึงรีบเร่งเปลี่ยนชุดลงน้ำเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนพื้นดินบริเวณเชิงสะพานบางหญ้า และนำผ้าดิบคลุมร่างผู้เสียชีวิตไว้ก่อนเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบสภาพร่างผู้เสียชีวิตเบื้องต้น

จากการตรวจสอบของแพทย์นิติเวชศิริราชไม่พบร่อยรอยของบาดแผลที่เกิดจากการถูกทำร้าย และสภาพแวดล้อมโดยรอบ ก็ไม่มีร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด จึงสันนิษฐานสาเหตุเบื้องต้นว่าน่าจะเสียชีวิตจากการจมน้ำ ส่วนมูลเหตุของผู้เสียชีวิตนั้นน่าจะมาจากความเครียดของเรื่องส่วนตัว เพราะมีหลักฐานเป็นจดหมายที่ญาตินำมามอบให้ ซึ่งทางญาติได้ให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์นิติเวชว่า เป็นจดหมายซึ่งลงลายมือของผู้เสียชีวิตเองอย่างแน่นอน ภายในจดหมายดังกล่าว เขียนระบุไว้ว่า ” สะพานมันสูงดี ร่างอยู่ใต้สะพานใกล้เรือหลวงพระร่วงน๊ะ ไกลหน่อย ” และทางญาติก็ไม่ได้ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงลงความเห็นให้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ส่วนทางญาติก็อยู่ในอาการโศกเศร้าของการสูญเสียในครั้งนี้จึงปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลใดๆกับผู้สื่อข่าว และจากการสอบถามนาย โสภณ โหนแหยม อายุ 41 ปี อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบูรณะ 29 เป็นผู้ลงไปลากจูงร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ บอกเล่าว่า ตนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่ามีผู้เสียชีวิต ลอยน้ำ บริเวณใต้สะพานข้ามคลอง เทียนทะเล 26 จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อมาถึงก็พบร่างผู้เสียชีวิตลอยอยู่ใต้สะพาน จึงเตรียมอุปกรณ์ลงไปช่วยลากจูงขึ้นมา เป็นหญิงสูงอายุ 1 ราย ส่วนบนกลางสะพานยังพบกับไม้เท้า และรองเท้าถอดวางไว้อยู่

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link